Son Heung Min - sao châu Á sáng nhất Bundesliga 2012/2013

Son Heung Min - sao châu Á sáng nhất Bundesliga 2012/2013

Thứ 7, 18/05/2013 09:00

Sau khi Shinji Kagawa chuyển đến MU, ngôi sao châu Á sáng nhất của Bundesliga mùa này chính là Son Heung-Min, đang khoác áo Hamburg.

Tiền đạo người Hàn Quốc đang có phong độ rất cao ở mùa giải này và là mối quan tâm lớn của Arsenal, Borussia Dortmund, Liverpool và Tottenham.

Kể từ khi chuyển đến Hamburg từ năm 2010, đến nay Son Heung-Min đã có 71 trận ra sân và ghi được 19 bàn thắng. Ở mùa này, anh đã ghi được 12 bàn tại Bundesliga, xếp trên cả Mario Gomez, Klaas-Jan Huntelaar, Mario Götze. Đó là một thành tích đáng nể đối với một tiền đạo cánh, không phải trung phong.

Vì sao Son Heung-Min lại thành công đến thế?

Son sở hữu tốc độ rất tốt và thể lực dồi dào, anh thực sự đáng gờm trong những pha phản công, lối chơi đặc trưng của Hamburg. Son xử lý bóng tốt khi có khoảng trống và thể hiện được khả năng bứt tốc.

Bóng đá Quốc tế - Son Heung Min - sao châu Á sáng nhất Bundesliga 2012/2013Son Heung Min - sao châu Á sáng nhất Bundesliga 2012/2013

Phong cách thi đấu của anh là nhanh, đơn giản và chính xác, chăm chỉ. Khả năng chuyền bóng xa của Son không tốt nhưng anh rất hay đột phá từ cánh vào trung lộ và vòng cấm rồi dứt điểm hoặc chuyền ngắn cho đồng đội băng vào.

Kết hợp với chân chuyền đẳng cấp như Van der Vaart, Son Heung-Min trở nên cực kì nguy hiểm đối với mọi hàng thủ.

Ngoài Son Heung-Min, có thể kể đến những cái tên nổi bật của châu Á tại Bundesliga như Okazaki (Stuttgart), Uchida (Schalke), Hasabe (Wolfsburg), Kiyotake (Nuernberg), Usami (Hoffenheim)...Tuy nhiên, tất cả đều không vượt qua được Son về sự xuất sắc ở mùa giải này.

Tuấn Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.