Sơn La siết chặt quản lý đất tại 85 điểm mỏ đã đóng cửa

Sơn La siết chặt quản lý đất tại 85 điểm mỏ đã đóng cửa

Uông Hải Yến

Uông Hải Yến

Thứ 3, 23/01/2018 14:00

Sở TN&MT Sơn La vừa có Công văn số 184/STNMT-CCQLDD gửi UBND các huyện, thành phố về việc quản lý đất các điểm khai thác mỏ đã có quyết định đóng cửa mỏ.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Sơn La có nhiều đơn vị được cấp Giấy phép khai thác khoáng sản, đã thực hiện khai thác nhưng không làm các thủ tục về đất đai theo quy định. Trên cơ sở rà soát, căn cứ các quy định của Luật Khoáng sản và các văn bản hướng dẫn thi hành, UBND tỉnh đã ban hành 85 Quyết định đóng cửa mỏ.

Kết nối- Chính sách - Sơn La siết chặt quản lý đất tại 85 điểm mỏ đã đóng cửa

Sơn La siết chặt quản lý đất tại 85 điểm mỏ đã đóng cửa.

Do đó, để đảm bảo việc quản lý, sử dụng đất đai theo đúng quy định, sở TN&MT Sơn La đề nghị UBND các huyện, thành phố với 34 khu đất đã lập hồ sơ thuê đất (15 khu đất đã thu hồi, còn 19 khu chưa thu hồi), trên cơ sở quyết định đóng cửa mỏ, tiếp tục phối hợp với sở TN&MT trình UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất theo quy định. Với 51 khu đất chưa lập hồ sơ thuê đất, đề nghị UBND cấp huyện giao cho UBND cấp xã nơi đã đóng cửa mỏ trực tiếp quản lý theo quy định.

Bên cạnh đó, với 15 khu đất đang tiến hành khai thác nhưng chưa làm thủ tục thuê đất, đề nghị các huyện rà soát, kiểm tra tình hình thực hiện, đề xuất phương án giải quyết. Các khu đất đủ điều kiện thuê đất thì hướng dẫn tổ chức lập hồ sơ thuê đất theo quy định. Trường hợp không đủ điều kiện thì thu hồi. Định kỳ 3 tháng/lần, trước ngày 20 của tháng cuối quý, UBND cấp huyện báo cáo kết quả quản lý các điểm mỏ đã đóng cửa, tiến độ lập hồ sơ thuê đất của các khu vực khai thác mỏ trên địa bàn, gửi Sở TN&MT tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Theo Nguyễn Nga (Báo TN&MT)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.