Sóng gió sắp tới ở hậu trường Barca

Sóng gió sắp tới ở hậu trường Barca

Thứ 4, 12/06/2013 19:34

Cựu chủ tịch Joan Laporta xác nhận ông đang bắt đầu vận động tranh cử vào chiếc ghế quyền lực nhất tại sân Nou Camp.

Mùa hè năm 2010, Laporta đã phải nhường chỗ cho người từng là cánh tay phải của mình, Sandro Rosell. Câu chuyện mâu thuẫn giữa hai nhân vật này vốn có từ thời Laporta còn đương nhiệm, khiến Rosell đã phải dứt áo rời sân Nou Camp một thời gian.

Bóng đá Quốc tế - Sóng gió sắp tới ở hậu trường Barca
Joan Laporta là người khởi đầu thập kỷ thành công của Barca.

Sau khi mất quyền lực vào tay Rosell, Laporta đã bắt đầu rục rịch cho cuộc tranh cử vào năm 2016. Bước đi đầu tiên của vị luật sư này là công kích Sandro Rosell xung quanh hai bản hợp đồng với Pep Guardiola và Victor Valdes.

"Tôi cảm thấy sự phấn khích khi mỗi ngày trôi qua bởi cơ hội làm chủ tịch Barca lần nữa đang đến gần", Laporta nói trên tờ AS. "Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2016 và đó là khoảng thời gian đủ để chứng minh rằng tôi có khả năng lãnh đạo một cách chuyên nghiệp hay không."

"Tôi cho rằng ban lãnh đạo đội bóng đã không nỗ lực để giữ lại Pep. Nếu như Pep cảm thấy chán nản thì một phần bởi đội ngũ lãnh đạo hiện tại. Còn về thương vụ Valdes, tôi tôn trọng quyết định ra đi của anh ấy. Tuy nhiên bạn phải hỏi tại sao họ lại không giữ một cầu thủ quan trọng như Valdes."

Quãng thời gian 7 năm cầm quyền của Laporta được đánh giá là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Barca giành tổng cộng 12 danh hiệu, trong đó có 4 La Liga và 2 Champions League. Sự thành công của Laporta đến từ việc tuyển mộ hai nhà cầm quân là Frank Rijkaard và Pep Guardiola.

Bộ sậu của Laporta trước khi ra đi gồm Giám đốc kỹ thuật Txiki Begiristain, huấn luyện viên Pep Guardiola cùng cố vấn Johan Cruyff. Sau khi Sandro Rosell lên nắm quyền, lần lượt tất cả các nhân vật này đều rời sân Nou Camp. Không chỉ có vậy, Rosell còn mở ra cuộc điều tra nhằm chứng minh Laporta có hành vi tham nhũng và lợi dụng chức quyền khiến Barca chìm trong nợ nần.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.