Sống sót bằng cách đốt đôla sưởi ấm

Sống sót bằng cách đốt đôla sưởi ấm

Thứ 5, 27/12/2012 23:57

Một người leo núi 66 tuổi bị lạc 2 ngày trong một trận bão tuyết ở trên núi và giữ được mạng sống của mình bằng cách…đốt đôla để sưởi ấm.

Ngày 14/1 ông Yong Chun Kim, ở Tacoma, công dân Mỹ được 30 năm đã bị kẹt trên núi Rainier ở Washington sau khi bị tách khỏi một nhóm những người đi bộ trên tuyết.

Thế giới - Sống sót bằng cách đốt đôla sưởi ấm

Nhà leo núi 66 tuổi,Yong Chun Kim

Tuy nhiên nhờ vào ý chí và kinh nghiệm của mình, ông Kim đã sống sót. Ông Kim cho biết, từng phục vụ trong quân đội Hàn Quốc thời chiến tranh Việt Nam nên ông biết mình cần phải làm gì. Ông lấy bật lửa đốt lá sau đó mới dùng tới những vật dụng cá nhân thậm chí phải lôi tiền trong ví và tất ra đốt. Ông Kim cứ làm như vậy để giữ ấm, ban đêm nghỉ dưới một cái cây và mơ về việc tắm hơi với vợ.

Đến ngày 16/1 Người đàn ông này đã được cứu sống và khỏe mạnh nên không cần phải tới bệnh viện. Vì thời tiết xấu, trực thăng cứu hộ không hoạt động được nên đội ứng cứu phải dùng xe chuyên dụng đi trên tuyết để tới chỗ ông Kim.

Một đội cứu hộ khẩn cấp đã phát hiện ra ông Kim nằm chìm trong tuyết, và phải mất tới 9h để đưa ông này khỏi điểm hẻo lánh này.

Giải thích về nguyên nhân sự việc ông Chun Kim cho biết thêm, sau khi bị trượt xuống sườn dốc và tách khỏi nhóm đang đi cùng, nhưng do ông Kim là trưởng nhóm nên những thành viên trong đoàn, vốn ít kinh nghiệm hơn, không thể xác định chính xác địa điểm ông bị trượt xuống.

Hoàng Tuấn


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.