Theo thông tin từ Nikkei Asian Review, Sony đang tập hợp các thành viên thuộc nhóm phát triển Aibo cũ để tiến hành hồi sinh chú chó robot huyền thoại này. Phiên bản Sony Aibo mới sẽ có thêm tính năng trợ lý ảo thông minh để bắt kịp với xu hướng công nghệ hiện nay.
Phiên bản đầu tiên của chú chó robot Aibo được Sony tung ra vào năm 1999 và chính thức dừng lại vào năm 2006, bởi tại thời điểm đó Sony phải nỗ lực cắt giảm chi phí và tái cơ cấu lại bộ máy hoạt động.
Không phải ngẫu nhiên mà Sony quyết định hồi sinh dự án Aibo vào thời điểm này. Thực tế thì đã có nhiều hãng công nghệ đề nghị hỗ trợ tính năng trợ lý ảo thông minh cho Aibo, chẳng hạn như Amazon, Google hay Apple.
Đưa trợ lý ảo vào một chú chó robot như Aibo sẽ nâng mức độ thân thiện gần gũi, cùng khả năng tiếp cận người dùng cao hơn nhiều so với loa hay tai nghe thông minh. Đó là lý do vì sao các tên tuổi công nghệ nói trên lại đứng sau ủng hộ Sony hồi sinh dự án chó robot này. Aibo cũng là một cái tên thân thuộc gắn liền với nhiều thế hệ người dùng trước đây.
CEO Sony Kazuo Hirai cho biết, mục tiêu của tập đoàn là cung cấp những trải nghiệm mới cho người dùng thông qua việc kết hợp các công nghệ nghe nhìn và giải trí gia đình của Sony với những tiến bộ mới nhất về robot và trí thông minh nhân tạo (AI).
Phiên bản Aibo đầu tiên ra mắt năm 1999 đã được bán hết chỉ trong vòng 20 phút lên kệ ở Nhật Bản. Mức giá của nó khi đó khoảng 2.000 USD, được coi là quá đắt so với hầu hết người tiêu dùng nhưng vẫn bán chạy cho thấy sức hút của Aibo là cực lớn.
Ngọc Quang