SSIAM bổ nhiệm 2 lãnh đạo mới

Phạm Hồng Nhung

Phạm Hồng Nhung

Thứ 4, 16/11/2022 19:07

Công ty quản lý quỹ của SSI mới có thông báo thay đổi nhân sự 2 vị trí lãnh đạo là Phó Chủ tịch điều hành Tổng Giám đốc.

Ngày 16/11, Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) đã thông qua quyết định bổ nhiệm hai vị trí lãnh đạo quan trọng cho hai nhân sự gồm bà Lê Thị Lệ Hằng và bà Nguyễn Ngọc Anh.

Theo đó, bà Lê Thị Lệ Hằng sẽ thôi giữ chức Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) và đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch điều hành SSIAM kể từ ngày 16/11/2022.

Đước biết, bà Hằng đã có 15 năm làm việc tại SSI, trải qua nhiều vị trí quan trọng, gần nhất là 12 năm ở vị trí Tổng Giám đốc SSIAM.

Bà Hằng đã cùng SSIAM đạt được nhiều giải thưởng uy tín và quan trọng nhất thị trường, trong đó có thể kể đến nhiều năm được vinh danh là Công ty Quản lỹ Qũy tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của The Asset và Asia Asset Management. Bà Hằng cũng đã có 7 năm được vinh danh là Tổng Giám đốc của năm – CEO of the year.

Tài chính - Ngân hàng - SSIAM bổ nhiệm 2 lãnh đạo mới

Hai lãnh đạo mới của SSIAM.

Ngoài ra, vị trí Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI được giao cho bà Nguyễn Ngọc Anh từ ngày 16/11/2022. Bà Nguyễn Ngọc Anh là nhân sự có 17 năm làm việc tại Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – công ty mẹ của SSIAM, và đã nhiều năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng đầu tư (IB).

Việc bổ nhiệm 2 vị trí mới trong Ban lãnh đạo đều là những cá nhân có kinh nghiệm, gắn bó lâu năm và có nhiều cống hiến với SSI cũng như SSIAM, thể hiện sự cam kết của công ty trên hành trình Kết nối vốn và Cơ hội đầu tư nhằm tiếp tục đáp ứng với chiến lược phát triển trong giai đoạn thị trường mới, mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và cho thị trường.

SSIAM là công ty TNHH một thành viên thuộc 100% sở hữu của Công ty Cổ Phần Chứng Khoán SSI được thành lập vào tháng 8/2007, cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư cho các khách hàng cá nhân và tổ chức nhằm bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản cho khách hàng. Tính đến tháng 10/2022, tổng tài sản quản lý của công ty đạt hơn 13.000 tỷ đồng.

Về tình hình tài chính của Chứng khoán SSI, kết thúc quý III/2022, doanh thu hoạt động của công ty đạt 1.286 tỷ đồng, giảm đến 25% so với cùng kỳ, nguyên nhân ở hầu hết các mảng hoạt động của công ty đều ghi nhận mức giảm. Do đó, lãi sau thuế của SSI đạt 309,1 tỷ đồng, giảm 54% so với cùng kỳ.

Theo bản giải trình của công ty, lý do là bởi quý III/2022, quy mô giao dịch của thị trường giảm mạnh so với cùng kỳ dẫn đến doanh thu mảng môi giới giảm 40%, tương ứng hơn 327 tỷ đồng so với cùng kỳ 2021. Bên cạnh đó, lãi vay từ các khoản cho vay và phải thu giảm gần 6%, tương ứng giá trị 25,5 tỷ đồng so với quý III năm trước.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, SSI ghi nhận doanh thu đạt 4.824 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% và lợi nhuận sau thuế ở mức 1.409 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ.

Năm 2022, Chứng khoán SSI đặt mục tiêu doanh thu 10.330 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.370 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng, công ty đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và vượt 42% kế hoạch lợi nhuận trước thuế.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.