Chị Mai Anh, một nhân viên văn phòng tại Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, trước đây để nộp tiền điện, chị thường chờ người tới nhà thu tiền mặt. Do công việc hay đi sớm về muộn nên việc bị trễ, nhỡ thời gian nộp xảy ra thường xuyên, hậu quả là nhà chị đã vài lần bị cắt điện, rất bất tiện trong sinh hoạt và lại mất thời gian ra chi nhánh điện nộp tiền để được cấp điện trở lại. Trong khi đó, ngành điện đang tiếp tục nỗ lực đa dạng hóa các kênh thu tiền theo hướng giảm dần, tiến đến chấm dứt hình thức thu tại nhà. Do vậy, chị phải ra điểm thu tập trung hoặc đơn vị điện lực để nộp tiền hay phải đến thanh toán tiền điện tại các quầy giao dịch của ngân hàng. “Tôi thường phải đặt lịch nhắc trong điện thoại, tranh thủ trong giờ hành chính tạt qua điểm đóng. Nhiều khi cũng phải chờ đợi khá lâu” chị Mai Anh chia sẻ.
Không gặp những phiền toái như chị Mai Anh nhưng chị Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) lại có những băn khoăn khác. Mỗi dịp công ty trả lương, chị cùng các anh, chị em đồng nghiệp thay nhau xếp hàng tại ATM gần cơ quan một phần do gần, phần khác đỡ mất tiền phí rút tiền tại ATM ngân hàng khác. “Tiền lương tôi thường rút thành nhiều lần để hạn chế việc chi tiêu quá tay. Phí mỗi lần rút cũng không nhiều nhưng tích tiểu thành đại, nếu tính cả năm cũng chiếm một món kha khá” chị cho biết.
Thấu hiểu những bất tiện và băn khoăn của khách hàng, trong thời gian qua, các ngân hàng đã đẩy mạnh hình thức hỗ trợ thanh toán trực tuyến với nhiều tiện ích và ưu đãi.
Theo đó, việc thu tiền điện nói riêng hay nhiều loại chi phí khác nói chung đã có những bước thay đổi đột phá. Thay vì phải xếp hàng đợi nộp tiền, giờ đây, khách hàng có thể thanh toán các hóa đơn, dịch vụ và hàng hóa mình sử dụng ở bất cứ đâu như ngồi tại nhà, văn phòng, trong bất cứ thời gian nào chỉ bằng vài thao tác đơn giản, nhanh chóng trên máy tính hoặc điện thoại di động thông minh.
Trở lại câu chuyện của chị Mai Anh, những bất tiện và việc mất công sức, thời gian cho việc đóng tiền điện hàng tháng đã được giải quyết. Chị cho biết một lần khá tình cờ, chị đến một quầy giao dịch của Ngân hàng MSB để thanh toán tiền điện và than phiền về những bất tiện chị đang gặp phải. Nhân viên giao dịch đã tư vấn cho chị dùng Gói Tài khoản M Money của MSB với nhiều tiện ích. Quan trọng, sau khi mở Gói Tài khoản và đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động (auto billing) trên ngân hàng điện tử, chị không còn phải bận tâm về việc đóng tiền điện đúng ngày nữa. “Không chỉ riêng tiền điện, chỉ với duy nhất 1 lần đăng ký Gói Tài khoản của MSB, tôi có thể thanh toán online được nhiều loại phí sinh hoạt hàng tháng khác như nước, internet hay các loại hóa đơn…Và điều làm tôi thấy hài lòng là dịch vụ thanh toán này hoàn toàn miễn phí” chị cho biết.
Qua giới thiệu của bạn bè, chị Hà tìm tới ngân hàng MSB và được nhân viên tư vấn mở và sử dụng Gói tài khoản. Chị đã rất bất ngờ khi biết rằng, chị có thể rút tiền tại bất cứ ATM nào mà không mất phí “tôi có thể rút tiền tại ATM ngân hàng khác ở ngay gần nhà mà chẳng cần phải xếp hàng chờ đợi”. Không những thế, chị còn rất hào hứng khi được nhân viên tư vấn sử dụng ngân hàng điện tử vì sự thuận tiện, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Chỉ với việc cài thêm ứng dụng này trên điện thoại, chị có thể chuyển tiền đến bất cứ ngân hàng, bất cứ thời gian nào không mất phí. Đặc biệt, chị Yến còn rất vui khi biết “Với Gói tài khoản này, tôi còn được cộng thêm 0,2% lãi suất khi gửi tiết kiệm online tại ngân hàng. Tính ra nếu sử dụng Gói Tài khoản của MSB, tôi vừa được tiết kiệm được tiền bạc, thời gian lại còn được lợi nữa”.
Không chỉ giúp cho mọi giao dịch thanh toán dễ dàng và thuận lợi hơn, Gói Tài khoản của MSB còn mang lại vô số lợi ích khác như: Miễn phí dịch vụ ngân hàng điện tử, phí rút tiền tại ATM, phí phát hành và phí thường niên thẻ ghi nợ quốc tế; Được hưởng ưu đãi tới 50% trong thế giới khuyến mãi JOY của ngân hàng…
Thu Hà