Sự thật vụ lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ chết thảm khi nhảy dù

Sự thật vụ lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ chết thảm khi nhảy dù

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 29/05/2017 11:58

Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Mỹ được xem là một trong những lực lượng đặc nhiệm khét tiếng toàn cầu, với những nhiệm vụ, chiến dịch lạnh gáy...

 

Hãng tin Sputnik ngày 29/5 cho biết, một lính đặc nhiệm của lực lượng SEAL thuộc đội nhảy dù tinh nhuệ “The Leap Frogs” đã tử nạn vì dù không thể bung khi đang biểu diễn nhảy dù. Danh tính của binh sĩ này vẫn chưa được công bố.

Tiêu điểm -  Sự thật vụ lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ chết thảm khi nhảy dù

 Một binh sĩ thuộc đội nhảy dù tinh nhuệ của Mỹ đã tử nạn khi đang biểu diễn (Ảnh minh họa). 

Binh sĩ này đã bị rơi xuống biển, sau đó được lực lượng bảo vệ ven bờ tại sông Hudson cứu vớt ngay lập tức và đưa tới bệnh viện New Jersey. Vụ tai nạn xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 28/5, binh sĩ trên đã chết khi tới bệnh viện, Chuẩn Đô đốc Jack Scorby thông tin từ bệnh viện cho biết.

Tuần lễ Hải quân là một sự kiện thường niên nhằm tôn vinh những người lính hải quân, lính thủy đánh bộ và lực lượng bảo vệ bờ biển tại các thành phố lớn của Mỹ. Sự kiện này thường thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan, nơi phô diễn sức mạnh của hải quân Mỹ thông qua hàng chục chiến hạm khác nhau.

Tiêu điểm -  Sự thật vụ lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ chết thảm khi nhảy dù (Hình 2).
Tiêu điểm -  Sự thật vụ lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ chết thảm khi nhảy dù (Hình 3).
Tiêu điểm -  Sự thật vụ lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ chết thảm khi nhảy dù (Hình 4).

 Lực lượng nhảy dù tinh nhuệ thường mang tới những màn biểu diễn công phu cho tuần lễ hải quân Mỹ (Ảnh: LeapFrogs.navy).

Thông thường, trong khuôn khổ tuần lễ Hải quân sẽ có một màn trình diễn của lực lượng nhảy dù “The Leap Frogs”. Ông Bjoern Kils, 37 tuổi, một người dân ở New Jersey đã chứng kiến vụ tai nạn bất ngờ trên. Kils cho hay, ông đã nhìn thấy ba lính nhảy dù của “The Leap Frogs” nhảy ra từ một chiếc trực thăng và thực hiện những màn trình diễn đẹp mắt trước khi tiếp đất.

“Họ tiếp đất gần như cùng một thời điểm tại Công viên Liberty State, sau đó chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn và nhanh chóng quay lại. Tôi nhìn thấy một người rơi xuống nước, và đó là sĩ quan nhảy dù thứ tư”,  ông Kils nói.

“Chúng tôi không biết anh ấy đã nhảy dù từ đâu, nhưng không ai nhìn thấy anh ấy nhảy ra từ trực thăng và dường như chiếc dù đã không bung”, Kils cho biết thêm.

Nhân chứng tại hiện trường cho hay, các đồng đội của binh sĩ tử nạn đã vội vã hô hấp nhân tạo cho anh ấy nhưng nạn nhân không có dấu hiệu hồi tỉnh.

Tiêu điểm -  Sự thật vụ lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ chết thảm khi nhảy dù (Hình 5).

 Chuẩn Đô đốc Jack Scorby. 

“Trái tim và những lời cầu nguyện của chúng tôi gửi tới gia đình binh sĩ này, và tôi mong tất cả những lời cầu nguyện cho cộng đồng đặc nhiệm SEAL hải quân đã mất đi một người lính yêu nước thực sự ngày hôm nay”, Chuẩn Đô đốc Scorby nói.

Hiện tại, nguyên nhân tai nạn đang được điều tra, hải quân Mỹ cho biết.

Xem thêm: Philippines: Giao tranh dữ dội quân đội và IS, máu vẫn đổ ở Marawi

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.