Sửa lỗi email "mắc kẹt" trong Outbox

Sửa lỗi email "mắc kẹt" trong Outbox

Hà Thị Kim Dung

Hà Thị Kim Dung

Thứ 3, 10/03/2020 09:29

Bạn thường xuyên gửi nhận email bằng ứng dụng Microsoft Outlook và đang gặp phải một lỗi khó chịu là email gửi đi đã lâu nhưng không thể gửi được. Bài viết sẽ giúp bạn xử lý sự cố khó chịu này.

Công nghệ - Sửa lỗi email 'mắc kẹt' trong Outbox

Nguyên nhân gây ra lỗi này thường do định dạng các font chữ trong email (chỉ việc thay đổi font chữ thành mặc định để gửi được).

Ngoài ra nguyên nhân khác nữa là do đính kèm tệp tin có dung lượng quá lớn vào email và bị chặn gửi đi. Nếu rơi vào trường hợp này bạn thực hiện như sau để sửa lỗi.

Cách thực hiện

Đầu tiên chọn vào tab Send/Receive, bấm chọn vào nút Work Offline.

Khởi động lại máy tính sau đó mở lại Outlook. Tiếp theo bạn kéo thả email từ thư mục Outbox vào thư mục Drafts. Sau khi kéo thả bạn tắt chế độ Work Offline.

Công nghệ - Sửa lỗi email 'mắc kẹt' trong Outbox (Hình 2).

Kéo thả email từ Outbook vào Drafts

Tiếp theo bạn truy cập vào thư mục Drafts, nhấp đúp chuột để mở email vừa được di chuyển tới.

Trong giao diện soạn thảo email, nhấp phải chuột vào tệp tin đính kèm trong dòng Attached chọn Remove để xóa đi. Và bạn nên upload tệp tin có dung lượng lớn này lên một dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Google Drive, Onedrive và lấy liên kết tải về dán vào nội dung email để người nhận tải về mà không phải đính kèm vào email.

Xong bạn bấm Send để gửi email đi.

 

T.D(t/h)

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.