Suarez phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Suarez phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Chủ nhật, 05/01/2014 08:35

Với tuyệt phẩm đá phạt vào lưới Hull City, Luis Suarez đã cán mốc 20 bàn tại Premier League mùa này, đồng thời lập kỷ lục về hiệu suất ghi bàn.

Giữa tuần qua, Liverpool tiếp Hull City trên sân nhà Anfield trong trận đấu đầu tiên của năm 2014. Sau 2 trận toàn thua tại Premier League, thầy trò Brendan Rodgers thực sự khát một chiến thắng và những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Daniel Agger và Luis Suarez mỗi người ghi 1 bàn để giúp Liverpool có chiến thắng 2-0.

Bóng đá Quốc tế - Suarez phá kỷ lục ghi bàn tại Premier League

Luis Suarez đã cán mốc 20 bàn chỉ sau 15 trận tại Premier League mùa này

Agger ghi bàn từ một pha đánh đầu, còn Suarez lập tuyệt phẩm với một tình huống đá phạt. Phút 50, Liverpool được hưởng pha đá phạt từ khoảng cách 20 mét và chân sút người Uruguay đã khiến cho những nỗ lực của thủ thành McGregor trở lên vô nghĩa. Đây cũng là bàn thắng thứ 20 của Suarez tại Premier League mùa này và nó giúp anh tiếp tục “độc mã” ở cuộc đua “Vua phá lưới”.

20 bàn thắng sau 20 vòng, Suarez đã cân bằng thành tích mà Andy Cole lập được trong màu áo M.U ở mùa 1993-1994. Tuy nhiên, nếu xét một cách chi ly, thì thành tích của cựu tiền đạo Ajax ăn đứt huyền thoại người Anh. Andy Cole cần 20 trận để có 20 bàn, còn Suarez chỉ mất có 15 trận.

Giai đoạn đầu mùa, Suarez phải thi hành án treo giò 5 trận vì hành động “cẩu xực” với Branislav Ivanovic của Chelsea cuối mùa trước và Premier League mùa 2013-2014 chỉ thực sự bắt đầu với anh kể từ vòng 6. 20 bàn/15 trận, Suarez đã lập lên một kỷ lục mới về hiệu suất ghi bàn trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh.

“Hôm nay các chàng trai của tôi đã chơi rất tuyệt vời, nhất là Suarez. Cậu ấy luôn xứng đáng với những chàng pháo tay tưởng thưởng. Một cầu thủ phi thường và những bàn thắng đã qua của cậu ấy đủ nói lên điều đó. Suarez đã dẫn dắt chúng tôi tới chiến thắng”, HLV Rodgers ca ngợi Suarez và tập thể Liverpool.

Ở cuộc đua “Chiếc giày vàng” châu Âu, Suarez đã tạm vượt qua Diego Costa (19 bàn) để vượt lên dẫn đầu, đồng thời hơn người đứng thứ 3 Cristiano Ronaldo tới 2 bàn. Với những màn trình diễn chói sáng đã qua, trong phần còn lại của mùa giải, Suarez chắc chắn sẽ còn đạt những cột mốc bàn thắng đáng nhớ nữa.

Tiểu Vũ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.