Sức khỏe hiện tại của hàng chục công nhân bị ngất, cấp cứu do nắng nóng

Sức khỏe hiện tại của hàng chục công nhân bị ngất, cấp cứu do nắng nóng

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 6, 06/07/2018 20:01

Hàng chục công nhân bị ngất trong giờ làm việc, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xác định do nắng nóng.

Ngày 6/7, trung tâm thông tin của UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, lực lượng chức năng của tỉnh này đã xác định được nguyên nhân dẫn đến hàng chục công nhân công ty Yazaki ở thị xã Quảng Yên bị ngất, phải nhập viện.

Sức khỏe hiện tại của hàng chục công nhân bị ngất, cấp cứu do nắng nóng

Công nhân công ty Yazaki bị ngất được đưa đi cấp cứu.

Cụ thể, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh  Quảng Ninh đã chỉ đạo sở Y tế; sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; thị xã Quảng Yên và các ngành chức năng chuyển các công nhân này đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển ở TP.Uông Bí, là bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo tỉnh đã phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc sở Y tế trực tiếp đến hiện trường và bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, thăm hỏi, động viên công nhân.

Sức khỏe hiện tại của hàng chục công nhân bị ngất, cấp cứu do nắng nóng (Hình 2).

Các công nhân được đưa đến bệnh viện trong trạng thái mệt mỏi, hoảng loạn.

Tại bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển các công nhân đã được tiến hành khám và xét nghiệm máu. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy họ không có dấu hiệu ngộ độc, thiếu ôxy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần.

Sức khỏe hiện tại của hàng chục công nhân bị ngất, cấp cứu do nắng nóng (Hình 3).

Do công nhân bị ngất quá đông nên phải nằm ở hành lang bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu được xác định: Do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân đã gặp phải dấu hiệu trên. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu công ty Yazaki bổ sung các trang thiết bị chống nắng nóng cho công nhân. Hiện, sức khỏe của 20 công nhân đã ổn định, nhà máy đã trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng ngày 6/7, tại xưởng sản xuất của công ty Yazaki trong khu công nghiệp Đông Mai (thuộc phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra sự việc hàng chục công nhân có biểu hiện choáng ngất, buồn nôn, chóng mặt.

Ngay khi xảy ra sự việc, hàng trăm công nhân khác phải sơ tán, trong số đó có 38 công nhân có biểu hiện choáng ngất phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển.

Tại hiện trường, hàng trăm công nhân náo loạn chạy ra ngoài, lực lượng cứu hộ đang làm việc để đưa công nhân bị ngộ độc và biểu hiện ngộ độc ra ngoài để đưa đi cấp cứu.

Theo một số công nhân, khi vừa vào ca làm việc thì phát hiện mùi lạ, mùi như mùi gas. Sau đó, nhiều công nhân bất ngờ bị ngộ độc và ngất, nhiều công nhân buồn nôn. Ngay sau đó công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng.

Trước đó, vào ngày 2/6, 34 công nhân đang làm việc nhà máy Yazaki cũng đau đầu, chóng mặt, cơ thể nôn nao không thể sản xuất được. Nhà máy nhanh chóng cấp cứu người bị nạn và cho 2.700 công nhân làm việc ca lánh nạn.

Sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xác minh, làm rõ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.