Hàng loạt nỗ lực vực thị trường sau nhiều tháng lao dốc theo cách giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh ô tô đã phát huy tác dụng với mức tăng trưởng 5% trong tháng 6 vừa qua.
Cụ thể, theo ghi nhận của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mức tăng trưởng 5% so với tháng 5, tương ứng 24.365 xe đã đến tay người tiêu dùng trong nước.
Hai phiên bản Scirocco R và GTS được phân phối tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp (facelift) của thế hệ Scirocco mới nhất, với động cơ TSI công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có Turbo tăng áp khí nạp sản sinh công suất cao hơn và mô-men xoắn cực lớn, cùng một số thay đổi đáng kể về nội ngoại thất.
Cụ thể, ở phiên bản cao cấp nhất Scirocco R sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, công suất 252 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại vòng tua máy từ 2.500 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp sốthể thao DSG 6 cấp ly hợp kép. Quá trình sang số nhanh, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,8 giây.
Scirocco R được trang bị hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), giúp người lái có nhiều lựa chọn chế độ lái từ thoải mái (Comfort) đến thể thao (Sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số.
Còn trên phiên bản GTS, xe được trang bị động cơ tăng áp FSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số nhanh. So với bản R, GTS có lợi thế là trọng lượng nhẹ hơn 57 kg ở mức 1.369 kg.
Volkswagen Việt Nam chỉ bán 30 chiếc Scirocco R và GTS ở thị trường trong nước với 7 tùy chọn màu ngoại thất, đi kèm giá bán lẻ dao động từ 1,619 đến 1,799 tỷ đồng.
Với sức mua ô tô trên toàn thị trường bất ngờ tăng trưởng nhẹ trong 2 tháng liên tiếp gần đây, một số mẫu xe mới được ra mắt ngay trong tháng 7 có thể thấy “sức mua” của người tiêu dùng đang có dấu hiệu “tăng nhiệt” trở lại.
Trường Hải