Súng máy 3 nòng hiện đại “độc nhất vô nhị”

Súng máy 3 nòng hiện đại “độc nhất vô nhị”

Thứ 5, 23/05/2013 09:19

Công ty Rheinmetall (Đức) đang phát triển súng máy mới 3 nòng RMG cỡ 7,62 mm trên cơ sở súng máy 12,7 mm RMG .50 và dùng để lắp cho các ụ súng điều khiển từ xa.


Việc chế tạo súng máy mới Rheinmetall được thông báo tại triển lãm Medium Calibre Day ở Zurich.

Thế giới - Súng máy 3 nòng hiện đại “độc nhất vô nhị”

Thoạt nhìn, RMG trông giống như một phiên bản rút gọn của súng máy M134 minigun. Thực tế, thiết kế của súng này khác hẳn thiết kế Gatling quen thuộc vốn sử dụng ở các súng máy/pháo 6 nòng như Minigun và pháo hàng không GSh-6-23. Ở RMG, tại một thời điểm, đạn chỉ được bắn ra từ 1 nòng.

Thế giới - Súng máy 3 nòng hiện đại “độc nhất vô nhị” (Hình 2).

Khi quá nóng (có sensor theo dõi nhiệt độ nòng), nòng tự động được thay bằng nòng tiếp theo nhờ một động cơ điện. Trong khi ở một số súng máy hiện đại, khi nòng quá nóng, phải thay nòng bằng tay, chẳng hạn như súng máy PK (Nga).

Thế giới - Súng máy 3 nòng hiện đại “độc nhất vô nhị” (Hình 3).

Tốc độ bắn của súng máy RMG 3 nòng là gần 800 phát/phút (tốc độ bắn có thể điều chỉnh). Trong khi các súng máy thiết kế Gatling có thể bắn 4.000-6.000 phát/phút. Việc thiết kế một khẩu súng máy hạng nhẹ 3 nòng dường như không thiết thực với lính bộ bính trên chiến trường. Tuy nhiên, nó là một khẩu súng tuyệt hảo để sử dụng với điều khiển từ xa và thời gian nghỉ giữa các loạt bắn ngắn hơn so với súng máy thông thường. Nó cũng rất hữu dụng khi lắp trên các tháp pháo tự động (không người điều khiển) của các phương tiện chiến đấu cơ động.

Thế giới - Súng máy 3 nòng hiện đại “độc nhất vô nhị” (Hình 4).

Hiện chưa rõ thời gian hoàn thành phát triển RMG 7.62.
Rheinmetall là nhà sản xuất vũ khí trang bị lớn nhất ở Đức. Trong các sản phẩm của công ty có pháo 120 mm dành cho tăng chủ lực Leopard 2 và bộ trang bị người lính tương lai Gladius.
Phong Dao

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.