Suzuki Celerio bị khai tử ở Úc do doanh số sụt giảm

Suzuki Celerio bị khai tử ở Úc do doanh số sụt giảm

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 6, 18/08/2017 12:55

Tại thị trường Úc, doanh số Suzuki Celerio bán ra hàng tháng sụt giảm nghiêm trọng khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ này đang đứng trước nguy cơ bị khai tử trong tương lai gần.

Theo trang tin ôtô Carscoops, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Suzuki Celerio sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Úc trong tương lai gần do doanh số sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí là rơi vào tình trạng “ế chỏng vó”.

Xe++ - Suzuki Celerio bị khai tử ở Úc do doanh số sụt giảm

Suzuki Celerio bị khai tử ở Úc do doanh số sự giảm.

Cụ thể, trong tháng 7/2017 Suzuki chỉ bán được 4 chiếc Celerio và tính tổng cộng trong 7 tháng đầu năm 2017, doanh số chỉ đạt 141 xe. Hiện số xe bán ra giảm 86,2% và 74,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ trên trang CarAdvice, ông Andrew Moore, Giám đốc của Suzuki tại Úc cho biết: “Doanh số bị sụt giảm là yếu tố chính khiến mẫu xe cỡ nhỏ nhất của hãng này bị khai tử. Hiện nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe cỡ nhỏ đang giảm mạnh, do đó phía chúng tôi sẽ không nhập khẩu mẫu Celerio nữa”.

“Bên cạnh đó, ông Moore cũng nói thêm rằng phiên bản thế hệ mới sẽ không được ra mắt và đang xe xét tới việc khai tử mẫu xe này trong tương lai”.

Suzuki Celerio là một trong những mẫu xe giá rẻ tại thị trường Úc, với giá khởi điểm 12.990 USD. Xe được trang bị khối động cơ xăng 1.0 lít 3 xi-lanh, sản sinh công suất 50 kW và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT.

Trường Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.