S-Cross 2017 bản nâng cấp vừa được Suzuki Ấn Độ (Maruti Suzuki India Limited) ra mắt tới thị trường tại đây với 4 phiên bản khác nhau gồm: Sigma, Delta, Zeta và Alpha.
Giá bán khởi điểm cho phiên bản tiêu chuẩn Sigma từ 849.000 INR (295 triệu đồng), bản Delta giá 939.000 INR (khoảng 326,56 triệu đồng), bản Zeta giá 998.000 INR (khoảng 347 triệu đồng) và bản cao cấp Alpha giá 1.129.000 INR (khoảng 392,65 triệu đồng).
Bản nâng cấp của S-Cross 2017 được hãng tuyên bố rằng là mẫu xe mang thiết kế “hơi thở mới” cùng một số nâng cấp về trang bị nhằm mang đáp ứng nhu cầu khắt khe từ phía người dùng.
Về thiết kế, phần đầu phía trước của S-Cross 2017 tái thiết kế với bộ khung lưới tản nhiệt mạ crôm sáng khá giống với BMW 8 – Series, cụm đèn pha dạng projector sắc nét, đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ bao bởi viền kim loại, cản trước nhô cao mang dáng vẻ cứng cáp.
Trong khi toàn bộ phần đầu được nâng cấp thiết kế mới, phần đuôi phía sau lại không được hãng chú trọng chăm chút, đơn giản với cụm đèn hệ đa giác, 1 phần tích hợp nắp ca-pô cùng dâu ăng-ten trên nóc.
Không chỉ được làm lại ở ngoại thất, không gian bên trong của Suzuki S-Cross facelift 2017 với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, vô-lăng 3 chấu tích hợp 1 số phím chức năng khá hạn chế, điều hòa hai vùng điều chỉnh tay, cửa sổ trời. Trang bị công nghệ với màn hình cảm ứng màu 7 inch, hệ thống giải trí MirrorLink tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.
Nằm dưới nắp ca-pô của S-Cross 2017 facelift là khối động cơ diesel 1.3 lít DDiS 200 tích hợp công nghệ Smart Hybrid (SHVS). Khối động cơ này sản sinh công suất không thay đổi so với thế hệ cũ chỉ dừng lại ở mức 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường kết hợp là 3.4 lít/100 km.
Một tin buồn dành cho các khách hàng đó là biến thể sử dụng động cơ diesel 1.6 lít đã bị lược bỏ trên bản facelift.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống túi khí kép, chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, ghế an toàn trẻ em ISOFIX, khởi động nút bấm, cảm biến đỗ xe và camera sau.
Lê Ngà