Syria: Al-Nusra Front sợ hãi, hoang mang trước bước tiến thần tốc của SAA

Syria: Al-Nusra Front sợ hãi, hoang mang trước bước tiến thần tốc của SAA

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 02/02/2018 20:00

Nhóm phiến quân khủng bố Al-Nusra Front đang sợ hãi và hoảng loạn vì lực lượng Chính phủ Syria (SAA) đang nhanh chóng dồn về phía Đông Nam Idlib, hướng về thị trấn Srraqib.

Tờ Fars News ngày 1/2 cho hay, các đơn vị SAA đang tiếp tục giao tranh với các tay súng khủng bố Al-Nusra Front ở Đông Nam Idlib, tái chiềm các ngôi làng al-Husseiniyeh al-Moshirfeh, Tal Khartah và Jabal al-Tawil.

Quân sự - Syria: Al-Nusra Front sợ hãi, hoang mang trước bước tiến thần tốc của SAA

(Ảnh minh họa).

Trong thời gian đó, lực lượng không quân Syria đã nhằm vào các vị trí của các phiến quân khủng bố và di chuyển tới thị trấn Saraqib và các vùng lân cận, phá hủy nhiều vũ khí của chúng cũng như diệt nhiều tay súng.

Các nguồn tin địa phương cũng cho hay hiện các chỉ huy của lực lượng Al-Nusra Front đang hết sức hoang mang và sợ hãi khi quân đội Syria đang tiến quá nhanh về thị trấn Saraqib và khởi động những đợt không kích dữ dội tại khu vực.

Một số nguồn tin liên quan hôm 31/1 cho hay Al-Nusra gần đây đã cố gắng hết sức để tháo gỡ cơ sở hạ tầng tại các trạm phát điện trong thị trấn Saraqib ở phía Đông Idlib và chuyển sang khu vực khác nơi khủng bố trấn giữ và bán chúng ở thị trường chợ đen.

Các nguồn tin cho hay người dân ở Saraqib đã ra sức ngăn chặn những kẻ khủng bố cướp bóc những cơ sở của nhà máy điện khi quân đội Syria chuẩn bị phát động tiến công vào thị trấn này. Những cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt.

Hôm 29/1, quân đội Syria chủ công là lực lượng Tiger, phối hợp với các đơn vị vũ trang địa phương giải phóng hoàn toàn thị trấn Abu Dhohour sau hơn 1 tuần giao chiến quyết liệt với các tay súng Al-Nusra trong khu dân cư này.

Một ngày sau đó, phóng viên Syrian Reporters công bố video Lực lượng Tiger công bố video đầu tiên trong thị trấn Abu Dhohour, mới được giải phóng trên vùng nông thôn tỉnh Idlib.

Một bức ảnh khác cho thấy một phóng viên và binh sĩ thuộc thuộc lực lượng Tiger trước một biển báo lớn màu xanh lá cây có ghi "Abu Dhohour".

Sau khi giải phóng được thị trấn Abu Dhuhour, quân đội Syria giải phóng liên tiếp thêm 3 khu dân cư khác, trong đó có 2 thị trấn nhỏ gần sân bay quân sự. Các đơn vị vũ trang Syria tiếp tục tiến công giải phóng các ngôi làng khác phía Bắc và phía Tây căn cứ sân bay.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.