Syria: Hổ Syria đợi lệnh rời Ghouta, Mỹ chuyển quân tới địa điểm mới

Syria: Hổ Syria đợi lệnh rời Ghouta, Mỹ chuyển quân tới địa điểm mới

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 26/03/2018 19:00

Hãng thông tấn AhlulBayt dẫn các nguồn thạo tin cho hay, Hổ Syria – lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của quân đội Chính phủ Syria – sẽ được triển khai tới địa điểm mới sau khi kết thúc chiến dịch ở Đông Ghouta.

Theo đó, vào thời điểm hiện tại, khi cuộc chiến ở Đông Ghouta với phần thắng gần như đã nghiêng về phía quân đội Chính phủ thì lực lượng Hổ Syria sẽ được tái triển khai tới vùng Trại Yarmouk và quận Qadam để giải phóng các vùng này khỏi những phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Syria: Hổ Syria đợi lệnh rời Ghouta, Mỹ chuyển quân tới địa điểm mới

Lực lượng Hổ Syria. 

Hiện tại, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang kiểm soát Trại Yarmouk, Hajar Aswad và các vùng đất ở quận Qadam ở miền Nam tỉnh Damascus.

IS chiếm đóng ở vùng đất này sau khi chuyển giao quyền kiểm soát đối với Chính phủ Damascus.

Còn hiện tại, lực lượng Hổ Syria vẫn tiếp tục hoạt động ở Đông Ghouta và chờ lệnh di chuyển tới Trại Yarmouk trong trường hợp đạt được thỏa thuận với các tay súng ở Douma về việc di tản chiến binh và gia đình của họ.

Trong một diễn biến khác, tờ Basnews cho hay quân đội Mỹ sẽ sớm triển khai lực lượng binh sĩ tới thành phố Kobani của Syria, nơi có nhiều người Kurd sinh sống. Hiện tại, một phái đoàn Mỹ đang có mặt tại thành phố Manbij của Syria để thảo luận về vấn đề này và chuẩn bị di chuyển lực lượng tới Kobani trong 4 ngày tới.

Syria: Hổ Syria đợi lệnh rời Ghouta, Mỹ chuyển quân tới địa điểm mới (Hình 2).

Sự hiện diện của Mỹ tại Syria.

Một trong số các đại biểu Mỹ nói với tờ Kurdistan 24 một số các đơn vị và sở chỉ huy của quân đội Mỹ hiện đang được xây dựng ở thành phố này.

Động thái chuyển quân của Mỹ diễn ra sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đe dọa sẽ cho quân đội Ankara tiến vào thành phố Kobani, Sinjar để đánh đuổi đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại khu vực.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân mà Ankara hậu thuẫn từ tháng Một đã bắt đầu chiến dịch mang tên “Nhành Oliu” nhằm vào lực lượng người Kurd ở Afrin, Syria.

Ankara và các nhóm phiến quân đồng minh Quân đội Syria Tự do (FSA) đã chiếm lại được thành phố này vào ngày 18/3 vừa qua. 

Xem thêm: Sau chiến trường Đông Ghouta, mục tiêu mới của quân Syria sẽ ở đâu?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.