Syria: IS tiếp tục tấn công mạnh vào sân bay chiến lược tỉnh Homs

Syria: IS tiếp tục tấn công mạnh vào sân bay chiến lược tỉnh Homs

Thứ 6, 16/12/2016 14:26

Chiều ngày 15/12, khủng bố IS tiếp tục phát động cuộc tấn công lớn vào sân bay quân sự T-4 ở phía đông tỉnh Homs.

image

 Trong buổi chiều muộn ngày thứ năm 15/12, khủng bố IS lại tiếp tục phát động một cuộc tấn công lớn vào sân bay quân sự T-4 (sân bay Tiyas) trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs đang được quân đội Syria kiểm soát từ 3 hướng khác nhau cùng lúc.

Cuộc đấu súng diễn ra quyết liệt tại các trạm kiểm soát của quân đội chính phủ cắm quanh sân bay T-4. Bên cạnh đó, các tay súng thánh chiến không ngừng tập kích từ xa vào sân bay bằng tên lửa Grad và đạn cối. Một nguồn tin quân sự được Arab Source đăng tải nhận định chưa từng có cuộc tấn công nào của IS có hỏa lực hùng hậu đến như vậy.

Quân sự - Syria: IS tiếp tục tấn công mạnh vào sân bay chiến lược tỉnh Homs

Theo diễn biến mới nhất được nguồn tin trên báo cáo, IS vẫn chưa đạt được thành quả nào trong cuộc tấn công vào sân bay T-4, các tay súng vẫn đang giao tranh với các binh sĩ chính phủ tại vùng đệm bao quanh cách sân bay khoảng 2 đến 3 km. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để dự đoán kết quả của cuộc tấn công khi các trận đấu súng dữ dội vẫn đang diễn ra không ngừng.

Hỗ trợ cho các lực lượng vũ trang chính phủ và đồng minh phòng thủ tại phòng tuyến sân bay T-4 là các máy bay Nga và Syria mặc dù cường độ hoạt động trong vài ngày nay được cho là không nhiều do điều kiện thời tiết khu vực rất khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, khi IS bắt đầu pháo kích tầm xa vào sân bay, các máy bay buộc phải ngừng tác chiến để bảo đảm an toàn cho các thiết bị quân sự quan trọng. Tuy nhiên, theo các nguồn tin quân sự nhận định, các máy bay trực thăng vẫn có thể thực hiện xuất kích tấn công rất nhanh chóng từ phi trường T-4.

 

Nguồn tin quân sự nói trên cũng phủ nhận các thông tin cho rằng sân bay T-4 đã hoàn toàn bị bao vây.

Tại phía đông bắc sân bay quân sự T-4, một số cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và IS cũng đã diễn ra, lực lượng chính phủ đã đánh chiếm được vài ngọn đồi mang tầm nhìn chiến lược trong khu vực này.

Ngoài ra, các máy bay Syria trước khi xảy ra pháo kích tại sân bay đã phát động các vụ ném bom vào nhiều vị trí của IS như các trung tâm tuyển binh và tuyến đường cung cấp phía tây Qasr al-Hayyer đến Baredah ở phía tây nam thành phố Palmyra. 46 tay súng đã bị tiêu diệt cùng 7 xe súng máy, 5 xe bom tự sát, 4 khẩu pháo bị phá hủy dưới hỏa lực không kích của không quân Syria.

Phan Hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.