Syria: Nga dội bom dữ dội, dọn đường tiến cho quân SAA ở Hama

Syria: Nga dội bom dữ dội, dọn đường tiến cho quân SAA ở Hama

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 30/10/2017 19:00

Quân đội Nga vừa dội bom dữ dội nhằm vào vị trí của các nhóm phiến quân ở Hama trong nỗ lực hỗ trợ quân Chính phủ Syria (SAA) tiến công tại tỉnh này.

Kinh hoàng bom nhiệt áp

Tờ Al Masdar News cho biết, chiến đấu cơ của Nga vừa tiến hành một loạt các đợt không kích, ném bom dữ dội trên bầu trời phía Đông Bắc tỉnh Hama, nhằm hỗ trợ một chiến dịch đột kích của lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tại khu vực.

Quân sự - Syria: Nga dội bom dữ dội, dọn đường tiến cho quân SAA ở Hama

"Cha của các loại bom" là một loại bom nhiệt áp của Nga.

Theo các nguồn tin thân cận với quân đội, không quân Nga đã sử dụng loại bom nhiệt áp tấn công nhiều mục tiêu của nhóm phiến quân Hồi giáo Ha’yat Tahrir al-Sham tại hai thị trấn chiến lược là al-Masloukhiyyeh và al-Samaqiyyeh.

Ha’yat Tahrir al-Sham là một nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda tại Syria.

Đầu tháng trước, nhiều nhân chứng cho hay, họ đã nhìn thấy Nga thả bom nhiệt áp có biệt danh “Cha của các loại bom” (FOAB) tại thành phố Deir ez-Zor nhằm tiêu diệt các phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bom nhiệt áp là loại bom khi nổ sẽ gây ra một loạt sóng nhiễu động với thời gian lâu hơn và độ mạnh lớn hơn rất nhiều lần so với những loại thuốc nổ đặc thông thường khác.

Những loại vũ khí nhiệt áp phát huy công dụng tối đa trong việc đánh phá những công sự chắc chắn, những phương tiện cơ giới hạng nhẹ.

Do đó, dựa vào thực tế chiến trường, Moscow đã quyết định dội loại bom này ở Hama nhằm triệt hạ những phiến quân đang ẩn nấp trong những cơ sở vững chắc.

Làm chủ chiến trường

Hiện tại, các chiến đấu cơ của Nga đang tiếp tục gia tăng quy mô những cuộc không kích ở khu vực trong khi quân Syria tiếp tục chiến đấu trên mặt đất.

Cho tới nay, lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria đã giải phóng 5 thị trấn và ngôi làng ở phía Đông Bắc Hama, kể từ khi kích hoạt cuộc đột kích chưa đầy 1 tuần trước.

Trước đó, một số nguồn tin cho hay một trong những đội quân tinh nhuệ nhất của lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria đã được điều tới Hama trong kế hoạch nhằm mở rộng tác chiến ở khu vực nơi các chiến binh có liên hệ với al-Qaeda đang kiểm soát.

Xem thêm: Thực hư kế hoạch Nga giảm hiện diện quân sự ở Syria: Nước cờ mới của TT Putin?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.