Syria phát hiện tên lửa chống tăng TOW của Mỹ trong trại khủng bố IS

Syria phát hiện tên lửa chống tăng TOW của Mỹ trong trại khủng bố IS

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 6, 29/03/2019 18:35

Những kẻ khủng bố khi bị tấn công bởi lực lượng vũ trang Syria thường bỏ chạy và để lại toàn bộ vũ khí, vật tư. Một trong những kho vũ khí gần đây đã được quân đội Syria phát hiện.

Tiêu điểm - Syria phát hiện tên lửa chống tăng TOW của Mỹ trong trại khủng bố IS

Kho vũ khí của IS bao gồm cả các loại được sản xuất bởi Mỹ.

Chính quyền Syria tuyên bố đã tìm thấy vũ khí và đạn dược của Mỹ sản xuất, bao gồm cả tên lửa chống tăng TOW, trong khi truy quét tàn dư khủng bố ở khu vực phía Nam của đất nước, hãng tin SANA đưa tin hôm 28/3.

Mặc dù địa điểm chính xác của kho vũ khí chưa được tiết lộ - tỉnh As-Suwaida - nơi lực lượng Syria gần đây đã loại bỏ thành trì IS còn lại được coi là nơi tìm thấy vũ khí của Mỹ.

Tên lửa TOW (phóng bằng ống, theo dõi mục tiêu quang học, dẫn đường bằng dây) là vũ khí chống tăng chính của Mỹ. Hệ thống này bao gồm một giá ba chân hoặc ống phóng gắn trên phương tiện, phóng tên lửa dây tới khoảng cách hơn 3 km.

Đây không phải là lần đầu tiên vũ khí do Mỹ sản xuất được phát hiện trong các nơi ẩn náu khủng bố. Vào tháng 2, một loạt vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất đã được phát hiện gần Damascus.

Đầu tháng 1, vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất đã được tìm thấy tại các vị trí mà khủng bố nương náu trước đây ở tỉnh Dara'a, PressTV đưa tin. Một tháng trước đó, vũ khí của Mỹ và đồ y tế của Israel đã được phát hiện ở các tỉnh Dara'a và Quneitra.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.