Syria: Phiến quân lợi dụng cuộc tấn công của Israel để “phản đòn” SAA

Syria: Phiến quân lợi dụng cuộc tấn công của Israel để “phản đòn” SAA

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 10/05/2018 13:15

Đêm qua 9/5, lực lượng phiến quân đối lập ở tỉnh Al-Quneitra của Syria đã lợi dụng trận tấn công của Israel để khởi động đòn phản công dữ dội nhằm vào Quân đội Arab Syria (SAA) tại đây.

Hãng thông tấn Al-Masdar dẫn các nguồn tin quân sự tại Damascus cho hay, các phiến quân nổi dậy đã khởi động một cuộc phản công lớn ở thị trấn Samdaiyah Al-Gharbiyah sau khi lực lượng quân sự Israel tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria ở thành phố Al-Ba’ath.

Syria: Phiến quân lợi dụng cuộc tấn công của Israel để “phản đòn” SAA

Lính Syria.

Al-Masdar mô tả đây là những tay súng theo “chủ nghĩa cơ hội”, đồng thời cho hay, SAA đã chặn đứng cuộc tấn công này. Những người lính của quân Chính phủ Syria đã đánh bật những tay súng đối lập sau khi lực lượng này bắt đầu triển khai quân tới khu vực.

Nguồn tin khẳng định các tay súng phiến quân không giành lại được quyền kiểm soát với bất kỳ vùng đất nào, cũng như không có quân nhân Syria nào thiệt mạng.

Khi cuộc tấn công của phiến quân đối lập đang diễn ra, lực lượng Israel đã giáng đòn nhằm vào quân đội Syria. Vụ không kích Syria được tiến hành bởi các máy bay chiến đấu Israel từ lãnh thổ Lebanon vào đêm muộn ngày 9/5, kéo dài tới sáng sớm ngày 10/5. Các khu vực mà Israel nhắm đến là Quneitra và Homs, gần Thủ đô Damascus.

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, hệ thống phòng không của Syria đã lập tức được triển khai và đánh chặn hàng chục tên lửa của đối phương.

“Một số tên lửa trong số đó đã xuyên thủng hệ thống phòng thủ, bắn trúng căn cứ phòng không, radar và kho đạn dược”, SANA thông tin.

Avichay Adraee, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận quân đội nước này đã tấn công các “mục tiêu Iran” ở Syria.

Trước đó, ngày 8/5, không lực Syria đã đánh chặn thành công 2 tên lửa Israel tại khu vực Kisweh.

Một nguồn tin từ sân bay Beirut tiết lộ các máy bay chiến đấu của Israel đã xuất hiện tại không phận Lebanon vào thời điểm Kisweh bị tấn công.

Xem thêm: Trực thăng “cá sấu” Ka-52 của Nga bị bắn hạ bằng tên lửa vác vai ở Syria?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.