Syria: Quân SAA chặn đứng lô vũ khí sắp được tuồn cho khủng bố ở Đông Ghouta

Syria: Quân SAA chặn đứng lô vũ khí sắp được tuồn cho khủng bố ở Đông Ghouta

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 09/03/2018 11:12

Quân đội Syria vẫn đang tiếp tục chiến dịch nhằm vào các lực lượng phiến quân đối lập ở Đông Ghouta sau những trận giao tranh với khủng bố ở làng Masraba, hãng thông tấn quốc gia Syria SANA cho hay.

Theo thông tin từ SANA, quân đội Syria đã liên tục pháo kích nhằm vào vị trí của các tay súng khủng bố ở vùng Housh Qbaibat. Trong thời gian đó, quân đội Chính phủ Syria tiết lộ rằng họ vừa thu giữ được một lô vũ khí lớn cùng với đạn dược trước khi nó được chuyển đến tay của nhóm phiến quân Jabhat al-Nusra ở Đông Ghouta.

Syria: Quân SAA chặn đứng lô vũ khí sắp được tuồn cho khủng bố ở Đông Ghouta

Lực lượng quân Chính phủ Syria. 

“Nhận được nguồn thông tin từ một số người dân địa phương ở Ghouta cũng như những tin tình báo xác nhận sẽ có đợt chuyển vũ khí, đạn dược cho khủng bố ở Đông Ghouta, một trong những đội tuần tra của lực lượng an ninh đã phục kích những hướng đi có thể chặn đứng lô khí tài này của khủng bố đến địa điểm này”, một sĩ quan Syria giấu tên nói với hãng tin SANA.

Theo sĩ quan này, quân đội đã thu giữ được hai xe tải chở theo đầy đạn dược, vũ khí, trong đó có nhiều loại được sản xuất tại Mỹ, cũng như các loại thuốc men và trang thiết bị y tế, thậm chí cả thiết bị truyền thông vệ tinh.

Ngoài ra, hãng thông tấn này cũng đưa tin về vụ việc một phóng viên chiến trường của quân đội Syria có tên Hassan Badran đã thiệt mạng tại Đông Ghouta khi đang làm nhiệm vụ. Badran là người đã đưa các tin tức về các trận đánh của lực lượng quân Chính phủ Syria và đồng minh chống lại khủng bố ở nhiều vùng đất khác nhau tại Syria.

Chiến dịch của Syria tại Đông Ghouta

Hôm 7/3, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng để đối phó với tình trạng đánh bom hàng ngày ở khu vực trung tâm Damascus do lực lượng khủng bố gây ra, quân đội Syria đã khởi động một chiến dịch nhằm loại bỏ các mối đe dọa an ninh với dân thường.

Đông Ghouta bị chiếm đóng bởi các chiến binh cực đoan vào năm 2012. Theo ước tính của quân đội Syria, có khoảng 10.000 đến 12.000 tay súng phiến quân đang đóng tại vùng này. Bất chấp việc nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã được thông qua vào ngày 24/2 vừa qua nhưng các cuộc giao tranh ở vùng này vẫn chưa chấm dứt. 

Xem thêm: Quân Chính phủ Syria sắp tung đòn kẹp chặt hai thành trì khủng bố ở Ghouta

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.