Syria: SAA giao tranh dữ dội, quyết chiếm ngọn đồi chiến lược ở tỉnh Idlib

Syria: SAA giao tranh dữ dội, quyết chiếm ngọn đồi chiến lược ở tỉnh Idlib

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 20/12/2017 20:45

Lực lượng Chính phủ Syria (SAA) đang chiến đấu quyết liệt nhằm tái chiếm ngọn đồi chiến lược và nhiều ngôi làng ở khu vực Đông Nam tỉnh Idlib, cùng với sự hỗ trợ của các đợt pháo kích và không kích dữ dội.

Theo đó, Nhóm Quan sát Nhân quyền Syria đã ghi nhận cuộc giao tranh dữ dội vào ngày 19/12 giữa quân ủng hộ Chính phủ Syria và các chiến binh người nước ngoài thuộc phiến quân Al-Nusra Front (một nhánh của Al-Qaeda tại Syria) và lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Quân sự - Syria: SAA giao tranh dữ dội, quyết chiếm ngọn đồi chiến lược ở tỉnh Idlib

 Giao tranh dữ dội đã xảy ra. (Ảnh minh họa).

Quân ủng hộ Chính phủ Syria đã tiến quân nhằm đoạt lại ngọn đồi và ngôi làng chiến lược Al-Aghar ở tỉnh Idlib, nằm kế bên ngôi làng Al-Rweideh mà trước đó SAA đã chiếm được sau một cuộc chiến đẫm máu.

Sở dĩ ngọn đồi ở ngôi làng Al-Aghar được đánh giá là chiến lược bởi nó là bệ phóng cho bước tiến của quân SAA, giúp họ quan sát được khu vực rộng lớn xung quanh ở vùng Đông Nam nông thôn tỉnh Idlib và phía Đông Bắc của tỉnh Hama.

Bên cạnh đó, ngọn đồi cũng giúp SAA tiến bước kiểm soát các ngôi làng ở quận Sinjar ở Idlib bằng hỏa lực. Do đó, quân Chính phủ Syria đang nỗ lực hết sức để đánh bật những phần tử khủng bố cực đoan ra khỏi khu vực xung quanh ngọn đồi. Các hoạt động không kích và pháo kích bổ trợ cũng được tiến hành nhằm đoạt lại một cách nhanh gọn khu vực chiến lược này.

Quân sự - Syria: SAA giao tranh dữ dội, quyết chiếm ngọn đồi chiến lược ở tỉnh Idlib (Hình 2).

Nhiều người dân Idlib sẵn sàng cầm súng chiến đấu dưới hàng ngũ SAA.

Theo Fars News, những người dân tại khu vực do các tay súng phiến quân chiếm đóng tại tỉnh Idlib đã bày tỏ ý định sẵn sàng tham gia vào lực lượng quân đội Chính phủ để giúp nhanh chóng giải phóng các khu vực ở phía Nam của tỉnh.

Theo đó, nghị sĩ Quốc hội Syria Hossein Raqeb cho biết, ông đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ nhiều vùng khác nhau trong tỉnh, tuyên bố người dân sẵn sàng nhập ngũ chiến đấu chống khủng bố.

Hôm qua, SAA đã đẩy lùi Al-Nusra Front ra khỏi nhiều cứ điểm ở phía Nam Idlib và đã đóng quân ở cách thị trấn Abu Dali (sào huyệt thánh chiến) chỉ khoảng 6km. Với quyết tâm cao độ, các binh sĩ của lực lượng quân Chính phủ Syria đã sẵn sàng giải phóng toàn bộ tỉnh Idlib.

Xem thêm: Cánh tay phủ quyết đơn độc của bà Nikki Haley tại Liên Hợp Quốc

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.