Syria: SAA tấn công IS ở Homs, diệt chỉ huy phiến quân ở Damascus

Syria: SAA tấn công IS ở Homs, diệt chỉ huy phiến quân ở Damascus

Thứ 4, 11/01/2017 10:25

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của IS ở tỉnh Homs, đồng thời tiêu diệt một chỉ huy phiến quân ở Damascus.

image
Quân sự - Syria: SAA tấn công IS ở Homs, diệt chỉ huy phiến quân ở Damascus

 Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của IS ở tỉnh Homs.

Ngày 10/01, khủng bố IS đã triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn vào phòng tuyến quân đội Syria tại căn cứ không quân T4 với binh lực lên đến hàng trăm tay súng.

Tuy nhiên, các binh sĩ chính phủ được sự hỗ trợ của các trực thăng chiến đấu Nga đã đánh bật cuộc tấn công đồng thời phản công mạnh mẽ tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tên khủng bố.

Theo các nguồn tin quân sự được FARS News đăng tải, sau khi đẩy lùi cuộc tấn công, quân đội Syria đã truy quét khủng bố dọc theo sườn phía nam căn cứ T4, giành quyền kiểm soát một vài ngọn đồi nhỏ.

Ngoài ra, không quân Syria cũng nhắm vào các cuộc hội họp của phiến quân Fatah al-Sham tại Quneitrat Ezzeddeen ở phía đông tỉnh Homs, tiêu diệt 24 tay súng.

Trong diễn biến có liên quan, vào ngày chủ nhật 08/01, tình báo Syria và quân chính phủ đã ngăn chặn một cuộc tấn công của phiến quân tại vùng tây Palmyra và cao điểm al-Awamid bằng một cuộc tập kích phủ đầu.

Hàng chục tay súng phiến quân đã lên kế hoạch đánh chiếm phần phía đông của trạm số 4 nằm ở tây Palmyra cùng khu vực al-Awamid, cao điểm al-Bareda gần thành phố Quaryatayn. Tuy nhiên, toàn bộ đường đi nước bước của phiến quân đã nằm trong kiểm soát của quân đội Syria và đơn vị pháo binh đã triển khai tập kích phá vỡ kế hoạch của chúng.

Quân sự - Syria: SAA tấn công IS ở Homs, diệt chỉ huy phiến quân ở Damascus (Hình 2).

 Đồng thời tiêu diệt một chỉ huy phiến quân ở Damascus.

Tại mặt trận tây bắc tỉnh Damascus, quân đội Syria đang tăng cường tấn công vào các căn cứ của Fatah al-Sham cùng nhiều lực lượng nổi dậy khác ở tây Ghouta. Nhiều tay súng thánh chiến đã bị diệt, trong đó có một chỉ huy cao cấp của phiến quân Jaish Tahir al-Sham.

Cuộc giao tranh ác liệt với Tahir al-Sham đã diễn ra ở al-Hosseiniyeh, thuộc Wadi al-Bardi, chỉ huy cao cấp của phiến quân có tên Abu al-Nimr al-Talfiti đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ này.

Trong khi đó, nhiều cuộc tấn công khác đã diễn ra tại phòng tuyến phiến quân ở Basimeh và Ein al-Fijeh trong khu vực Wadi al-Bardi, tiêu diệt hàng loạt tay súng.

Vì thời tiết xấu trong những ngày qua tại Damascus, các máy bay chính phủ đã không thể triển khai các cuộc ném bom phiến quân trong khu vực. Thay vào đó, lực lượng pháo binh Syria đã tập kích mạnh mẽ không để quân nổi dậy lợi dụng chạy trốn hoặc triển khai phản công.

Phan Hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.