Syria tố Mỹ có âm mưu khủng khiếp sau vụ bắn hạ máy bay

Syria tố Mỹ có âm mưu khủng khiếp sau vụ bắn hạ máy bay

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 2, 19/06/2017 16:16

"Cuộc tấn công trắng trợn này là âm mưu nhằm phá hoại các nỗ lực của quân đội, vốn là lực lượng hiệu quả duy nhất trong cuộc chiến chống khủng bố trên khắp lãnh thổ của đất nước”, tuyên bố của Syria.

Syria tố Mỹ "lộ âm mưu" sau hành động trắng trợn

Theo CNN, máy bay chiến đấu của Syria đã bị máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu bắn hạ gần Raqqa hôm 18/6. Sự việc khiến nhiều binh lính của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), được liên quân do Mỹ đứng đầu hậu thuẫn, bị thương.

"Cuộc tấn công trắng trợn này là âm mưu nhằm phá hoại các nỗ lực của quân đội, vốn là lực lượng hiệu quả duy nhất, trong cuộc chiến chống khủng bố trên khắp lãnh thổ của đất nước”, tuyên bố của Syria có đoạn.

Hành động này là “hung hăng” và cho thấy Mỹ đã “hỗ trợ cho khủng bố”, theo lực lượng vũ trang Syria.

Hồ sơ - Syria tố Mỹ có âm mưu khủng khiếp sau vụ bắn hạ máy bay

Chiến đấu cơ F/A-18. Ảnh minh họa. 

Mỹ đang cố gắng vẽ ranh giới trong cuộc xung đột  tại Syria và những rằn ranh đỏ để quân đội Syria không thể vượt qua họ", Ebrahim nói.

Nhà báo Syria tin rằng, quân đội Syria có thể sẽ phải mất nhiều thời gian để đưa ra được quyết sách nhằm đối phó với chiến lược của Mỹ ở Raqqa.

Nhà báo Ebrahim suy đoán, khi IS bị đẩy ra khỏi Raqqa, những kẻ khủng bố sẽ được phép di chuyển "một cách an toàn'' và điểm đến duy nhất của chúng sẽ là chảo lửa Deir Ezzor, nơi mà quân đội Syria đang bị vây hãm bởi IS. Suốt 2 năm qua, lực lượng vũ trang Syria đã cố gắng phá vỡ vòng vây của IS tại Deir Ezzor.

Vụ tấn công vào máy bay Syria hôm 18/6 được coi là một phần trong kế hoạch liên tục leo thang của Mỹ tại Syria nhằm ngăn cản đà chiến thắng của quân đội Syria trên khắp các mặt trận.

Kể từ khi bắn 59 quả tên lửa Tomahawk vào Homs, Mỹ liên tục đẩy xung đột tại Syria lên cao. Gần đây nhất là cuộc không kích vào một đoàn xe của quân đội Syria khi lực lượng này tiến về phía nam Syria.

Xem thêm >> Mỹ tăng cường biện pháp trừng phạt, Nga càng mạnh hơn?

Đào Vũ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.