Syria vừa đánh chặn 12 tên lửa phóng vào căn cứ ở Damascus, Homs

Syria vừa đánh chặn 12 tên lửa phóng vào căn cứ ở Damascus, Homs

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 17/04/2018 18:02

Các cơ sở phòng không của quân đội Syria vừa đánh chặn 12 tên lửa phóng vào hai căn cứ căn cứ chính của lực lượng này ở các tỉnh Damascus và Homs.

Hãng thông tấn quốc gia Syria (SANA) cho biết, các đơn vị phòng không của quân đội nước này sáng sớm hôm nay 17/4 đã phát hiện 12 tên lửa được phóng về căn cứ không quân al-Dumayr ở phía Bắc tỉnh Damascus và căn cứ không quân Sha'eirat ở phía Đông tỉnh Homs.

Syria vừa đánh chặn 12 tên lửa phóng vào căn cứ ở Damascus, Homs

(Ảnh minh họa).

Ngoài ra, tờ Sputnik của Nga cho biết các đơn vị phòng không đã bắn hạ 9 tên lửa trước khi chúng vươn tới căn cứ al-Sha'eirat. Cũng theo tờ này, căn cứ không quân al-Sha'eirat và T4 ở tỉnh Homs đã không phải hứng chịu bất cứ thiệt hại nào trong vụ tấn công tên lửa nêu trên.

Trong khi đó, kênh truyền hình Al-Mayadeen TV thông tin rằng các đơn vị phòng không Syria đã chặn được ba tên lửa trước khi chúng tới các mục tiêu ở căn cứ al-Dumayr thuộc vùng phía Bắc tỉnh Damascus.

Cũng theo đó cuộc tấn công tên lửa ở căn cứ không quân al-Dumayr xảy ra khi quân đội Syria đang tiến hành đàm phán với các chiến binh nổi dậy nhằm đạt được thỏa thuận về việc sơ tán các tay súng ra khỏi khu vực al-Dumayr.

Các nguồn tin từ chiến trường cho biết tên lửa được phóng từ phía Israel. Ngay sau đó, các đơn vị phòng không Syria đã phóng một số tên lửa đất đối không nhằm vào máy bay chiến đấu của Israel khi đó đang tiến hành tấn công nhằm vào Syria từ bên ngoài lãnh thổ của nước này.

Lầu Năm Góc Mỹ đã lên tiếng phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào tới vụ tấn công tên lửa vào sáng 17/4.

Trước đó, Mỹ, Pháp và Anh đã phát động loạt tấn công vào Damascus vào hôm 14/4 để trả đũa cho vụ tấn công hóa học bị nghi thực hiện bởi chính phủ Syria ở thị trấn Douma. Cuộc tấn công diễn ra vài giờ trước khi nhóm chuyên gia của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) lên kế hoạch đến Douma để xác định xem liệu vũ khí hoá học có thực sự được sử dụng ở đó hay không.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công tên lửa đối với cơ sở hạ tầng quân sự và dân dụng của Syria đã được tiến hành bởi các chiến đấu cơ và chiến hạm của Mỹ cùng với các lực lượng không quân Anh và Pháp. Lá chắn phòng thủ của Syria đã bắn hạ 71 trong số 103 tên lửa do liên minh Mỹ phóng ra.

Xem thêm: Lá chắn phòng không Syria "đánh bại" được tên lửa Mỹ?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.