Tái cơ cấu danh mục đầu tư, Ocean Group đặt mục tiêu lãi tăng 141%

Trần Thị Tú Anh

Trần Thị Tú Anh

Thứ 7, 10/06/2023 16:31

Năm 2023, Ocean Group lên kế hoạch kinh doanh lạc quan với 1.218 tỷ đồng doanh thu thuần và 142 tỷ đồng lãi sau thuế, các chỉ tiêu này lần lượt tăng 17% và 141%.

CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, HoSE: OGC) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại Hà Nội.

Ban lãnh đạo OGC đánh giá, năm 2022 ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và khiến các khách sạn của tập đoàn bị lỗ. Trong khi đó, hai thương hiệu bánh Givral và kem Tràng Tiền nổi lên như động lực chính giúp OGC ghi nhận doanh thu và lãi vượt kế hoạch. 

Đây cũng là năm bước ngoặt với OGC khi quyền điều hành được chuyển sang IDS Equity Holdings và khép lại giai đoạn xung đột về quản trị và điều hành.

Trong năm 2022, OGC thực hiện tái cấu trúc tập đoàn, chuyển hầu hết các khoản nợ xấu từ bảng cân đối ra theo dõi ngoại bảng để tiếp tục triển khai các biện pháp thu hồi theo đúng quy định của pháp luật.

Bước sang năm 2023, tập đoàn xây dựng mục tiêu hướng tới gia tăng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, tái cơ cấu danh mục đầu tư, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới, cố gắng duy trì doanh thu ở mức tốt nhất để hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch.

Theo đó, Ban lãnh đạo lên kế hoạch kinh doanh lạc quan với 1.218 tỷ đồng doanh thu thuần và 142 tỷ đồng lãi sau thuế. So với năm liền trước, các chỉ tiêu này lần lượt tăng 17% và 141%.

Tập đoàn cũng lên kế hoạch cụ thể cho từng mảng. Cụ thể, ở mảng đầu tư bất động sản, OGC sẽ đẩy mạnh công tác triển khai cấp phép cho các dự án đã có quỹ đất và thủ tục đang ở giai đoạn gần hoàn thiện. 

OGC đặt trọng tâm vào dự án Tổ hợp Văn phòng, trung tâm thương mại, Khách sạn và Căn hộ cho thuê tại số 25 Trần Khánh Dư, Tp.Hà Nội; Dự án Starcity Westlake tại số 10 Trấn Vũ, quận Ba Đình, Tp.Hà Nội; Dự án Tổ hợp Văn phòng – Trung tâm thương mại Legafashion House tại Tp.Hồ Chí Minh.

Ở mảng khách sạn, tập đoàn tập trung nâng hiệu suất kinh doanh bằng cách chuyển nhượng các dự án khách sạn Starcity, Sunrise về trực thuộc OGC để quản trị điều hành.

Đối với mảng sản xuất thực phẩm, OGC muốn tìm kiếm và mua thêm các thương hiệu FMCG có lịch sử lâu đời, hiệu quả cao. Với các thương hiệu Bánh Givral và Kem Tràng Tiền, OGC dự định mở rộng sản xuất, kênh bán hàng.

Về mảng đầu tư cổ phiếu, OGC sẽ tái cơ cấu, thoái vốn một số khoản đầu tư nhằm bổ sung vốn cho tập đoàn và chi trả các công nợ quá hạn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.