Với việc thâu tóm Time Warner - nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp lớn nhất tại Mỹ, AT&T có thể sẽ cung cấp miễn phí HBO Now cho khách hàng sử dụng mạng không dây của hãng. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp AT&T thu hút lại nhiều hơn nữa người tiêu dùng đến với dịch vụ di động cốt lõi.
Chi phí để thâu tóm Time Warner không hề nhỏ khi AT&T đã phải chi số tiền lên đến 85,4 tỷ USD, như vậy công ty sẽ đặt rất nhiều vào hoạt động kinh doanh trong tương lai. Có lẽ Time Warner sẽ mang đến một tương lai sáng lạng hơn cho AT&T trong thời gian tới.
Theo CNET cho biết, nhà mạng AT&T của Mỹ đã mất 268.000 khách hàng thuê bao điện thoại trả sau. Và điều tương tự cũng xảy ra với hoạt động kinh doanh tablet. Mặc dù bổ sung thêm 50.000 khách hàng, nhưng con số này thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái AT&T tiếp nhận thêm 289.000 khách hàng thuê bao trả sau.
Giống như Verizon, hoạt động kinh doanh của AT&T đang phải đối đầu với những hãng nhỏ T-Mobile hay Sprint. Người tiêu dùng nhận được nhiều chính sách ưu đã đến từ các nhà cung cấp nhỏ, đó là lý do tại sao Verizon cũng bị sụt giảm số lượng thuê bao trả sau trong báo cáo quý thứ ba vừa qua.
AT&T cũng mất 316.000 đại lý bán lẻ sau khi ngưng cấp phát mạng 2G vào ngày 1/1 tới đây. Công ty có 4 triệu thuê bao 2G, và hãng tin rằng sẽ có một sự gia tăng đáng kể về doanh thu trong quý 4/2016 khi khách hàng bắt đầu di chuyển sang dịch vụ mạng di động tiên tiến hơn.
Đó là lý do vì sao AT&T và Verizon đã theo đuổi các công ty truyền thông khi họ phải vật lộn với sự tăng trưởng chậm trong kinh doanh mạng không dây. Trong khi Verizon đã mua lại AOL và đang trong quá trình hoàn tất thương vụ thâu tóm Yahoo thì AT&T đã đặt cược rất lớn vào DirecTV và bây giờ là Time Warner.
Trong thương vụ thâu tóm Time Warner, AT&T đồng ý trả 107,5 USD cho mỗi cổ phiếu của Time Warner, cộng với số nợ của hãng này thì thương vụ có giá trị tổng cộng 109 tỉ USD.
Nhã Vân theo CNET