Pixel và Pixel XL có sẵn với các kích thước màn hình 5 inch và 5,5 inch - có nghĩa Google sẽ cạnh tranh với Samsung và Apple trên phân khúc cao cấp, một thay đổi chiến lược sắc nét của Google vốn quá quen thuộc với chương trình bán smartphone Nexus.
Thực sự, việc Google tham gia vào sản xuất điện thoại Android cao cấp không quá bất ngờ kể từ khi công ty mua một hãng phần mềm điện thoại di động nhỏ có tên Android vào năm 2005 - một động thái cho thấy Google muốn tung phần mềm chống lại iOS của Apple. Sau sự xuất hiện của Android, Steve Jobs từng phải tuyên bố rằng hãng sẽ sử dụng đến đồng tiền cuối cùng để thực hiện một cuộc chiến ‘nhiệt hạch’ nhằm tiêu diệt Android.
Mặc dù Google đã có nhiều điện thoại Android riêng dưới thương hiệu Nexus, nhưng đó là sản phẩm được Google thiết kế và sản xuất bởi các đối tác phần cứng bên thứ ba như HTC, Asus hay Huawei.
Còn với Pixel, sản phẩm như là một đại diện tốt nhất cho hoạt động phần cứng và phần mềm được thiết kế và xây dựng bởi Google. Đó là vì Pixel không phải là một cái tên mới, sau khi Google tung ra máy tính xách tay Chromebook Pixel và máy tính bảng Pixel C.
Trong khi đó, Dean Crutchfield - một nhà tư vấn thương hiệu ở New York cho rằng đối với hầu hết mọi người thì Google có nghĩa là tìm kiếm. Tên của Google không thể sử dụng cho một điện thoại cao cấp. Và thực sự, Google cho rằng mọi người sẽ biết Pixel như là một điện thoại của Google. Công ty chỉ đơn giản là sử dụng “Phone by Google” trên hộp đựng sản phẩm, cùng logo G lớn ở mặt sau của máy. Phone by Google cũng được in nhỏ gần như không đọc được ở dưới cùng mặt sau điện thoại.
“Mọi người biết ai sản xuất ra điện thoại này, khá rõ ràng, vì vậy chúng tôi không cần mất thời gian quảng bá nhiều về nó”, Rakowski - một phó chủ tịch sản phẩm Google cho biết.
Google là một thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, theo danh sách Top 100 của BrandZ - một công ty nghiên cứu giá trị thương hiệu và quảng cáo. Vị trí số 2 thuộc về Apple. Và khi nói đến nhãn hiệu ưa thích nhất trên thế giới, Google ở vị trí thứ 4, còn Apple ở vị trí thứ 6, theo YouGov BrandIndex.
Điều thú vị là, nghiên cứu này cũng liệt kê iPhone như là một thương hiệu riêng. Và vị trí của nó trong bảng xếp hạng là 8. Có lẽ Google đang hy vọng Pixel cũng sớm gia nhập danh sách. Đó là lý do tại sao Google chọn Pixel và Pixel XL để nâng giá trị thương hiệu một khi công ty thành công với chiến lược điện thoại mới của mình.
Kiến An theo CNET