Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Giải quyết theo luật nếu thỏa thuận đền bù đổ vỡ

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Giải quyết theo luật nếu thỏa thuận đền bù đổ vỡ

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 4, 18/04/2018 11:13

Cuộc thỏa thuận dân sự đền bù thiệt hại cho chủ xe 7 chỗ của tài xế xe tải có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh vẫn chưa đạt được kết quả. Nếu thỏa thuận bất thành, gia đình tài xế xe tải chấp nhận đưa vụ việc ra cơ quan công an để giải quyết theo luật.

Sáng 18/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Nông Thị Cúc (vợ của anh Đỗ Văn Tiến, tài xế xe tải có cú bẻ lái cứu 2 nữ sinh) cho biết, sau 1 ngày đàm phán, 2 bên vẫn chưa thống nhất được phương án bồi thường sửa xe.

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Giải quyết theo luật nếu thỏa thuận đền bù đổ vỡ

Tài xế Tiến mong muốn sớm giải quyết sự việc để tinh thần gia đình ổn định trở lại

Buổi thỏa thuận diễn ra ngày 17/4 khá căng thẳng từ sáng tới tận 17h cùng ngày. Gia đình tài xế Tiến có nói với phía chủ xe 7 chỗ sẽ chuyển 100 triệu đồng trước cho hãng để sửa chữa xe, còn phía bên chủ xe thì viết đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Tiến. Khi 2 bên làm xong các thủ tục trên thì gia đình anh Tiến sẽ chuyển nốt số tiền sửa xe còn lại vào hãng.

Tuy nhiên, phía bên chủ xe không thuận theo việc xử lý như vậy, đồng thời những người bên phía chủ xe cũng không giới thiệu cụ thể là ai, không có giấy ủy quyền của chủ xe để xử lý vụ việc. Quá trình thỏa thuận chỉ muốn gia đình anh Tiến chuyển toàn bộ tiền vào hãng mà không muốn viết đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Tiến nên đến nay, 2 bên vẫn chưa thỏa thuận xong vụ việc.

“Hôm qua (17/4,) 2 bên gặp mặt để thỏa thuận việc bồi thường tại hãng xe, lúc này chủ xe 7 chỗ vẫn không ra mặt mà chỉ có 12 người gồm 6 nam và 6 nữ đến nói miệng là được chủ xe ủy quyền giải quyết vụ việc.

Quá trình giải quyết, 2 bên thỏa thuận thống nhất, gia đình tôi sẽ trả toàn bộ tiền sửa xe 245 triệu đồng vào hãng và phía chủ xe làm đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với chồng tôi. Sau đó, 2 bên làm biên bản, 1 bên nộp tiền sửa xe, bên còn lại sẽ làm đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự với lái xe.

Tuy nhiên, khi ký xong biên bản, những người đại diện bên chủ xe yêu cầu gia đình tôi phải nộp đủ 245 triệu đồng vào hãng, sau đó mới đi lấy đơn chủ xe xin không truy cứu trách nhiệm hình sự cho chồng tôi”, chị Cúc kể lại.

Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Giải quyết theo luật nếu thỏa thuận đền bù đổ vỡ (Hình 2).

Chủ xe 7 chỗ vẫn chưa ra mặt, những người được cho là ủy quyền lại không có giấy ủy quyền

Gia đình anh Tiến lo lắng việc hiểu biết pháp luật của mình có hạn, nếu nộp hết tiền, sửa xe xong mà chủ xe 7 chỗ không viết đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh Tiến thì “tiền mất, tật mang”, phụ công những người đã giúp đỡ anh Tiến cả vật chất và tinh thần trong suốt thời gian qua.

“Người giao dịch với vợ chồng tôi không phải là chủ xe mà toàn những người chúng tôi không biết, họ lại không có giấy tờ gì liên quan đến việc xử lý vụ này, do đó rất khó để thỏa thuận. Vợ chồng tôi chỉ mong chủ xe đứng ra để cùng vợ chồng tôi thống nhất phương án xử lý.

Nếu hai bên không thống nhất được phương án, vợ chồng tôi cũng chấp nhận để cơ quan công an xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật, sau này kết quả có ra sao thì vợ chồng tôi đỡ phải ân hận. Vợ chồng tôi đã làm hết sức mình rồi”, chị Cúc buồn bã nói.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.