Trong sáng 3/10, các tài xế lưu thông qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt tại Quốc lộ 1A, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tiếp tục dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm gây kẹt xe nối dài.
Tuy nhiên trái với những lần trước, lần này dù kẹt xe nghiêm trọng, chủ đầu tư trạm BOT quyết không cho xả trạm.
Cụ thể, vào khoảng 6h30 cùng ngày, các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá từ 200 - 500 đồng mua vé qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom).
Một tài xế cho biết, anh và những người khác dùng tiền lẻ trả phí để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí. Anh cũng như các tài xế khác mong muốn trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa phải đặt trên đường tránh Biên Hòa, không đặt trên Quốc lộ 1A như hiện tại.
Việc các tài xế trả tiền lẻ vào giờ cao điểm cộng thêm thời gian này công nhân ở các KCN, học sinh, cán bộ nhân viên,... đi học, đi làm, khiến Quốc lộ 1A ùn ứ nghiêm trọng. Dù giao thông ùn ứ, hỗn loạn nhưng nhân viên trạm thu phí vẫn cần mẫn đếm tiền và kiên quyết không xả trạm như những lần trước.
Nhận tin báo về tình hình “căng thẳng”, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng có mặt tại khu vực để điều tiết giao thông. Đến hơn 7h cùng ngày, các phương tiện đã dần lưu thông ổn định trở lại.
“Dù chưa một lần chạy xe trên đường tránh nhưng mỗi tháng tôi vẫn phải cống nạp cho BOT số tiền 2,5 triệu đồng. Đó là điều hết sức vô lý, khó có thể chấp nhận được. Tôi yêu cầu chủ đầu tư, cơ quan chức năng sớm phải di dời trạm về đường tránh để không gây ra phiền hà, rắc rối cho anh em tài xế chúng tôi”, tài xế Nguyễn Văn Vinh nói.
Được biết, trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa hoạt động từ năm 2014 và đặt trên Quốc lộ 1A cách tuyến tránh Biên Hòa hơn 10km nên khiến nhiều người lưu thông qua khu vực bức xúc. Thế nhưng, chủ đầu tư dự án, công ty Đồng Thuận lại cho rằng, địa điểm đặt trạm được bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng đồng ý.
Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt Quốc lộ 1A với chiều dài 10km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.