Tài xế Grab bật mí những kinh nghiệm sống còn để không rơi vào tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”

Tài xế Grab bật mí những kinh nghiệm sống còn để không rơi vào tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 3, 01/10/2019 06:00

“Lắc đầu từ chối, không đi đường quá vòng vèo… và đặc biệt nếu thấy khách hàng nguy hiểm thì tài xế Grab không được vì tiền mà liều”, anh Vinh – tài xế Grab chia sẻ.

Đến giờ, giới tài xế Grap vẫn chưa hết bàng hoàng khi một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại tại khu vực bãi hoang gần công trường đường nối Phạm Văn Đồng đến KCN Nam Thăng Long quận Bắc Từ Liêm. Ngồi đâu, đi đến đâu cũng nghe khách hàng hỏi về câu chuyện đau đớn này.

Ngồi quán trà đá ven đường sau một chuyến đi dài, anh Nguyễn Thành Vinh (40 tuổi, Nam Định) cho biết: “Mấy nay tôi chở khách ai cũng hỏi về chuyện một tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại. Họ hỏi tôi có sợ không, có dám chạy như tài xế kia không. Nói thực, nghe đến hai từ bị sát hại ai chẳng sợ. Nhưng đôi khi vì miếng cơm manh áo mà con người ta phải liều và bất chấp dù biết nguy hiểm đang vây quanh. Nhưng có lẽ, chàng thanh niên bị sát hại kia kinh nghiệm đi xe còn ít, non nên không đoán được hậu quả và cảnh giác cao độ với những đối tượng như vậy”.

Theo lời kể của anh Vinh, anh đã làm nghề xe ôm được hơn chục năm nên hiểu rõ về nghề này: “Nhiều bạn trẻ giờ đi xe ôm chỉ là phụ nên có khi họ không để ý cũng như tích lũy nhiều kinh nghiệm. Trước đây, đội chúng tôi chạy xe lúc nào cũng có vài ba người thân với nhau. Đi đâu chúng tôi cũng thường xuyên liên lạc để biết tin về nhau. Có khi hỏng xe, tai nạn là gọi điện thoại bạn đến giúp đỡ. Nhất là những hôm chở khách đi buổi tối”.

Tin nhanh - Tài xế Grab bật mí những kinh nghiệm sống còn để không rơi vào tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”

Tài xế Grap cũng cần lắc đầu từ chối khách nếu có linh cảm không tốt.

Anh Vinh kể tiếp, khi có khách gọi xe đi tối, đầu tiên anh sẽ nhìn mặt và quan sát cách ăn mặc cũng như hành động cử chỉ thật kỹ. Nếu như đó là đối tượng ăn chơi, nghiện hút thì anh nhất quyết không đi. Hoặc khách yêu cầu đưa đi xa, miêu tả đường đi vòng vèo là anh lắc đầu từ chối.

“Tài xế Grap cũng có quyền từ chối khách hàng của mình. Trước đây, những ngày mới chạy xe, tôi cũng hay lâm vào cảnh gặp khách hàng là nghiện, hay mới đi đánh bạc về tay trắng. Khoảng hơn 10h đêm những đối tượng đấy sẽ lang thang ở đường để bắt xe ôm đi mượn thêm tiền hoặc về nhà. Họ nói đưa họ đi đến nhà bạn, đến nơi họ chỉ đưa nửa số tiền công mình cũng phải chịu. Hoặc họ bùng thì mình cũng cho luôn. Lựa vào thời điểm và tình hình để ứng xử cho thật khôn khéo nếu không gặp phải kẻ liều lĩnh thì tài xế sẽ là người thiệt mạng”, anh Vinh tâm sự.

Cũng theo anh Vinh, điều đầu tiên tài xế Grap cần phải học đó là kinh nghiệm nhìn người và khả năng dự đoán đường đi. “Giờ xe ôm nhiều, khách hàng cũng nhiều thành phần, vì thế tài xế Grap phải thật cẩn trọng. Nếu cảm thấy đường đi hoang vắng quá thì đừng có cố. Trước tôi cũng ham tiền mà đi đêm đi hôm. Nhưng giờ sức khỏe có hạn nên tôi chỉ đi đến giờ là về. Thậm chí, nếu khách hàng yêu cầu đi xa quá là tôi nhường cho những người trẻ hơn. Mình phải đảm bảo sự an toàn của mình trước đã”, anh Vinh chia sẻ.

Mai Thu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.