Taliban treo thưởng trinh nữ cho cảm tử quân

Taliban treo thưởng trinh nữ cho cảm tử quân

Thứ 4, 20/02/2013 14:21

Từ lâu, quân Taliban đã tăng cường các hoạt động tâm lý, chiêu mộ những chàng trai bất mãn. Trong đó, chiêu sử dụng tình dục như một thứ công cụ để chiêu nạp những cảm tử quân đang được áp dụng.

Tổ chức phiến loạn này sử dụng hình thức chính là treo thưởng các trinh nữ cho những chàng trai sẵn sàng hy sinh, không tiếc thân mình để hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào.

Tiêu điểm - Taliban treo thưởng trinh nữ cho cảm tử quân

Tình trạng thất nghiệp tăng cao tới 30% khiến các thanh niên trẻ dễ trở nên bất mãn, từ đó dễ bị dụ dỗ trở thành con mỗi cho phiến quân. Trong khi đó, việc kết hôn ngày càng xa vời do khoản đòi hỏi của hồi môn cao chóng mặt, thường gấp 50 lần trung bình thu nhập hàng tháng của một lao động trẻ. Hay nói cách khác là việc thỏa mãn nhu cầu tình dục của họ một cách chính đáng càng trở nên khó khăn.

Theo Sigmund Freud, cha đẻ của học thuyết Eros (tình yêu) và Thanatos (sự hung hãn hay bản năng tự hủy diệt), sự thèm muốn tình dục có khả năng kích thích cảm giác giận giữ, hung hãn. Khi chuyện hôn nhân ngày càng trở nên xa vời, năng lượng tình dục bị tích tụ, dồn nén và tạo ra năng lượng bạo lực.

Dường như Taliban đã nhận ra, hôn nhân chính là cách để giải phóng năng lượng tình dục của nhiều chàng trai trưởng thành Afghanistan. 

Chính vì vậy, những kẻ gia nhập đội ngũ quân phiến loạn đều có điểm chung là dễ thuyết phục và cực đoan sâu sắc.

Có vẻ, Taliban đang tìm cách biến những thèm muốn tình dục của thanh niên Afghanistan trở thành vũ khí chống cường quốc số 1 thế giới.

Thiên Yết (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.