Tắm bằng... chất tẩy pha loãng ngăn ngừa lão hóa da

Tắm bằng... chất tẩy pha loãng ngăn ngừa lão hóa da

Thứ 3, 19/11/2013 08:49

Đây là lời khuyên của các nhà khoa học Anh. Theo họ thì dung dịch thuốc tẩy có hiệu quả trong việc điều trị tổn thương da do tia xạ, do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc da bị lão hóa hay viêm.

Tuy nhiên, các chuyên gia đang cảnh báo mọi người không sử dụng trực tiếp các chất tẩy lên làn da của mình.

Trong nhiều thập kỷ qua, các bác sĩ đã biết rằng tắm trong thuốc tẩy pha loãng giúp làm giảm bớt bệnh chàm, nhưng họ lại chưa kết luận được chính xác lý do tại sao.

Tiến sĩ Thomas Leung từ Đại học Stanford cho biết: “Ban đầu thuốc tẩy được coi là chất phục vụ một chức năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và vi rút trên da”.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Investigation, phát hiện rằng những con chuột tiếp xúc với bức xạ đã giảm tổn thương da đáng kể khi tắm trong dung dịch. Thử nghiệm cho thấy thuốc tẩy pha loãng ngăn chặn một chất hóa học gây nên phản ứng viêm của hệ miễn dịch.

Gia đình - Tắm bằng... chất tẩy pha loãng ngăn ngừa lão hóa da

Các nhà khoa cho rằng chất tẩy pha loãng giúp điều trị da bị tổn thương nhưng họ cảnh báo không được sử dụng trực tiếp các chất tẩy lên da mà phải pha loãng.

Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm lâm sàng ở người, và họ đang tìm kiếm các bệnh khác có thể được điều trị bằng cách tắm trong dung dịch thuốc tẩy pha loãng.

Tiến sĩ Leung nói: "Ngoài việc có lợi cho người mắc bệnh viêm da do tia xạ, nó còn có thể hỗ trợ trong việc chữa lành vết thương như vết loét do tiểu đường”. Hơn thế nữa, “ Sự thú vị của liệu pháp này còn bởi vì gần như không có tác dụng phụ khi tắm bằng thuốc tẩy pha loãng. Chúng tôi sẽ xác định những cách sử dụng khác nhau để thực sự giúp bệnh nhân. Nó sẽ rất dễ dàng, an toàn và không tốn kém".

Quế Nguyễn (Theo Dailymail)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.