Tạm giữ 2 đối tượng trong ổ nhóm “tín dụng đen” tại Thanh Hóa

Tạm giữ 2 đối tượng trong ổ nhóm “tín dụng đen” tại Thanh Hóa

Nguyễn Thiện Quyền

Nguyễn Thiện Quyền

Thứ 5, 24/10/2019 06:15

Được sự vận động tích cực của cơ quan chức năng, 2 đối tượng trong ổ nhóm tín dụng đen tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa mới đây đã ra đầu thú sau nhiều ngày lẩn trốn.

Mới đây, theo thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, được sự vận động của chính quyền và lực lượng chức năng, đối tượng Trịnh Anh Vân (SN 1980), hay còn gọi là Vân Đa, trú ở xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành và đàn em là Dương Quang Trung (SN 1998), trú ở xã Thiệu Dương, TP.Thanh Hóa đã ra đầu thú, để hưởng khoan hồng của pháp luật...

Trước đó, cơ quan Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã lập Chuyên án 201V, triệt xóa băng ổ nhóm tội phạm hoạt động tín dụng đen gồm 9 đối tượng do Trịnh Anh Vân (tức Vân Đa) và vợ là Lê Thị Hương (SN 1987), trú ở xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành cầm đầu.

An ninh - Hình sự - Tạm giữ 2 đối tượng trong ổ nhóm “tín dụng đen” tại Thanh Hóa

Đối tượng Trịnh Anh Vân (bên phải) và Dương Quang Trung tại cơ quan điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu, Công an huyện Thạch Thành đã xác định từ năm 2016 đến năm 2019 ổ nhóm tội phạm này đã cho 195 người vay nợ với lãi suất từ 3.000-6.000đ/triệu/ngày. Tổng số tiền mà các đối tượng cho các con nợ vay là khoảng hơn 3,2 tỷ đồng.

Trong đó, Hương là đối tượng trực tiếp đứng ra giao dịch, điều hành việc cho vay và thu hồi nợ...

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Vân, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của vợ chồng Vân.

Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ 0,273g ma túy tổng hợp, 24 xe mô tô, 12 điện thoại di động, 52 viên đạn các loại (gồm đạn thể thao, đạn tự chế, đạn súng quân dụng), nhiều dao kiếm và các công cụ hỗ trợ khác...

Ngay sau đó, cơ quan Công an huyện Thạch Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Lê Thị Hương về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng Vân và một số đối tượng đàn em đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Phúc Tấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.