Tạm giữ đối tượng trộm xe máy mang theo dao trong cốp xe

Tạm giữ đối tượng trộm xe máy mang theo dao trong cốp xe

Trịnh Công Đức

Trịnh Công Đức

Thứ 2, 06/08/2018 21:19

Trong khi tuần tra, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng gây ra gần chục vụ trộm cắp xe máy, thu giữ nhiều dụng cụ trộm xe cùng 2 chiếc dao phóng lợn.

Ngày 6/8, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP.Hà Nội, đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng Trịnh Xuân Quốc (SN 1977, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP.Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Trịnh Xuân Quốc từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, rạng sáng ngày 29/6, tại khu vực cầu Thăng Long thuộc địa bàn phường Đông Ngạc, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm đang làm nhiệm vụ tuần tra tại đây, phát hiện một người đàn ông dắt chiếc xe SH màu đỏ có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

An ninh - Hình sự - Tạm giữ đối tượng trộm xe máy mang theo dao trong cốp xe

Đối tượng Quốc cùng tang vật tại cơ quan công an.

Lập tức, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra. Quá trình khám xét, tổ công tác phát hiện nhiều dụng cụ chuyên dụng để phá khóa, trộm cắp xe máy và 2 con dao phóng lợn ở trong người và cốp xe của người đàn ông này.

Ngay sau đó, tổ công tác đã yêu cầu người này cùng phương tiện về trụ sở để điều tra làm rõ. Tại trụ sở công an, danh tính đối tượng được làm rõ là Trịnh Xuân Quốc.

Đấu tranh làm rõ, đối tượng Quốc thừa nhận đã trộm chiếc xe SH màu đỏ cách đây vài tháng. Theo Quốc khai nhận, trưa ngày 13/2, khi đi qua một quán ăn trên đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Quốc nhìn thấy chiếc SH vẫn cắm chìa mà không có chủ xe, hắn tiến lại gần rồi phóng chiếc xe về nhà.

Sau đó, để tránh bị phát hiện, Quốc đã lắp biển số giả, dán nilon để thay đổi màu xe nhằm không bị phát hiện. Quốc còn khai nhận đã gây ra 8 vụ trộm cắp xe máy tại các địa bàn quận, huyện ở Hà Nội và 1 vụ trộm ở xã Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Lần gần nhất, ngày 19/6, tại khu vực hồ câu đường Tô Ngọc Vân (phường Quảng An, Tây Hồ), Quốc đã trộm xe SH màu trắng của người đang câu cá ở hồ quên không rút chìa khóa.

Lực lượng chức năng cũng làm rõ, đa số những chiếc xe mà Quốc đã trộm cắp được đều đem bán cho Vũ Văn Khương (ở quận Ba Đình).

Cơ quan Công an đã thu hồi được 9 chiếc xe tang vật, thu giữ nhiều dụng cụ chuyên nghiệp mà Quốc sử dụng đi trộm cắp xe máy như kìm cộng lực, kéo cắt điện, súng bắn điện, 2 kìm điện và 2 vam khóa hình chữ T, 1 đầu vam phá khóa cùng 2 con dao phóng lợn.

Công Đức

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.