Tâm sự từ Đại úy CSGT điều trị phơi nhiễm HIV vì quên mình bắt cướp

Tâm sự từ Đại úy CSGT điều trị phơi nhiễm HIV vì quên mình bắt cướp

Thứ 7, 03/10/2015 10:39

Nghe tiếng hô cướp, Đại úy CSGT dũng cảm áp sát khống chế dù đối tượng dùng dao lam cố thủ và hét lớn rằng mình bị nhiễm HIV...

Dũng cảm đối diện tên cướp có dao và cảnh báo HIV

Người chiến sĩ CSGT dũng cảm bắt cướp có HIV kể trên là Đại úy Phạm Anh Tuấn (41 tuổi) - Đội Cảnh sát giao thông công an huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Tiếp xúc với PV, Đại úy Tuấn cho biết: Sáng 15/8, anh cùng trung úy Trần Văn Đức đang tuần tra trên đường Ngọc Hồi (Thanh Trì - Hà Nội) thì nghe tiếng một phụ nữ hô cướp.

Ngay sau tiếng tri hô, 2 cảnh sát thấy 2 người đàn ông tăng tốc xe máy phóng đi được một đoạn nhưng bị ngã. Thấy bóng dáng cảnh sát đang đi về phía mình, 2 người này vứt xe bỏ chạy.

Pháp luật - Tâm sự từ Đại úy CSGT điều trị phơi nhiễm HIV vì quên mình bắt cướp

Đại úy Phạm Anh Tuấn đang khám nghiệm phương tiện bị tai nạn giao thông.

Nghi là 2 tên cướp, các chiến sĩ chia nhau truy đuổi. Khi áp sát được một trong 2 đối tượng, Đại úy Tuấn thấy đối tượng rút dao lam ra uy hiếp.

Tên cướp vừa cầm dao lam khua loạn xạ, vừa hét lớn rằng mình bị nhiễm HIV giai đoạn cuối để ngăn cản Đại úy Tuấn tiếp cận. Thừa lúc đối tượng mất cảnh giác, Đại úy đã đá văng dao lam trên tay hắn rồi lao đến khống chế. Đại úy Tuấn bị đối tượng cào cấu vào tay, gây xước xát.

Đưa tên cướp về trụ sở công an, nhìn thấy thẻ điều trị HIV của đối tượng, Đại úy nhìn lại thì thấy các vết cào trên tay đang rỉ máu. Tại Cơ quan công an, bước đầu Trần Xuân Thanh khai bản thân Thanh bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và từng có 3 tiền án, tiền sự.

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo đội, Đại úy Tuấn nhanh chóng đi xét nghiệm và điều trị phơi nhiễm HIV .

“ Sao anh liều thế?”

Tìm đến gặp Đại úy Tuấn lúc anh đang khám nghiệm phương tiện một vụ tai nạn giao thông, chúng tôi mới thấu hiểu những vất vả của anh. Những gì người ta cảm nhận từ vẻ ngoài của Đại úy là làn da đen sạm sau hàng chục năm đội nắng, hứng gi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.