Tầm vóc cơ thể và một số yếu tố tăng trưởng chiều cao

Tầm vóc cơ thể và một số yếu tố tăng trưởng chiều cao

Dương Thị Thu

Dương Thị Thu

Thứ 5, 05/10/2017 07:00

Hiện nay, Việt Nam nằm trong số 20 quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới, nam giới đứng thứ 19 và nữ giới đứng thứ 13 trong số những nước có chiều cao thấp nhất thế giới.

Mới đây, viện Y học ứng dụng Việt Nam trực thuộc tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học “Tầm vóc cơ thể và một số yếu tố tăng trưởng chiều cao” với sự tham gia của các nhà khoa học, giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành Y khoa như: TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng viện Y học ứng dụng Việt Nam; PGS.TS Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng viện Dinh dưỡng Quốc gia; PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh, Phó Viện trưởng viện Y học ứng dụng Việt Nam.

Sức khỏe - Tầm vóc cơ thể và một số yếu tố tăng trưởng chiều cao

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng viện Y học ứng dụng Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

 

Thông tin từ Hội thảo, hiện nay, Việt Nam nằm trong số 20 quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới, nam giới đứng thứ 19 và nữ giới đứng thứ 13 trong số những nước có chiều cao thấp nhất thế giới.

Cũng tại buổi Hội thảo, các chuyên gia đã cập nhật vai trò một số vi chất dinh dưỡng với tăng trưởng chiều cao ở trẻ em. Cuối cùng, các nhà khoa học trong Hội thảo đã thảo luận và thống nhất các quan điểm chính theo khuyến nghị của các tổ chức quốc tế về sức khoẻ.

Khẩu phần ăn thực tế của trẻ em từ 2-11 tuổi hiện nay tại Việt Nam tuy đã có nhiều cải thiện nhưng vẫn chưa đảm bảo đa dạng, cân đối, chưa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị. Do vậy, cần ưu tiên giải quyết gánh nặng kép về suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng đặc thù cho từng vùng, bên cạnh đó cũng bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cơ bản và vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, đặc biệt là trong vòng 1.000 ngày đầu đời.

PV

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.