Tấn công tự sát ở Kabul: 40 người chết, 30 người bị thương

Tấn công tự sát ở Kabul: 40 người chết, 30 người bị thương

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 28/12/2017 15:20

Thủ đô Afghanistan tiếp tục chìm trong khói lửa bạo lực bằng vụ tấn công mới nhất nhắm vào người Shia, nối tiếp vụ đánh bom hồi đầu tuần này.

Tiêu điểm - Tấn công tự sát ở Kabul: 40 người chết, 30 người bị thương

Lực lượng đặc nhiệm có mặt tại hiện trường sau vụ tấn công.

Ít nhất 40 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong một vụ tấn công tự sát nhắm vào một tổ chức văn hóa và tôn giáo của người Shia, phía Tây Thủ đô Kabul, Afghanistan, hôm 28/12.

Người đứng đầu Afghanistan Press, kênh truyền thông của tổ chức Shia, nói với BBC rằng có hàng chục thi thể được nhìn thấy xung quanh các tòa nhà. Xe cứu thương cũng đã đến nơi đưa người bị thương tới bệnh viện.

Các báo cáo cho biết, vụ tấn công xảy ra trong lúc một số sinh viên đang tham dự diễn đàn với các thành viên nhóm truyền thông của tổ chức này.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay, vụ tấn công tự sát diễn ra sau khi có hai vụ nổ khác xảy ra trong khu vực. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, trong khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang là đối tượng bị tình nghi số một.

Trong những tháng gần đây, IS đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các mục tiêu người Hồi giáo Shia trên cả nước.

Hồi tháng Mười, ít nhất 39 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo thuộc dòng Shia của Afghanistan.

10 người khác cũng đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát gần khuôn viên của cơ quan tình báo Afghanistan ở Kabul ngay đầu tuần này.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.