Tăng án cho chủ hụi lừa 57 người, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Tăng án cho chủ hụi lừa 57 người, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 3, 07/11/2017 12:52

Với hành vi lừa 57 người chơi hụi để chiếm đoạt số tiền hơn 7 tỷ đồng, Phượng bị TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên tăng án từ 14 tăng lên 15 năm tù giam.

Ngày 7/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên tăng án đối với bị cáo Nguyễn Thị Phượng (SN 1974, ngụ ở xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, Tây Ninh) từ 14 lên 15 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ điều tra - Tăng án cho chủ hụi lừa 57 người, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Bị cáo Phượng tại tòa.

Theo HĐXX, hành vi của Phượng là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Bản án sơ thẩm tuyên Phượng 14 năm tù là chưa tương xứng nên đã tuyên phạt Phượng mức án như trên.

Trong bản án sơ thẩm, từ năm 2006, bị cáo Phượng bắt đầu làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi cho nhiều người tham gia. Mỗi dây hụi có từ 21- 24 người chơi, số tiền góp mỗi tháng từ 3-10 triệu đồng/người.

Đến năm 2013, lợi dụng việc người chơi tin tưởng, không đến tham gia các kỳ mở hụi nên Phượng bắt đầu lấy tên của họ để lĩnh hụi. Do việc làm của mình không bị phát hiện, Phượng tiếp tục mở nhiều dây hụi và tự ý kê khống tên để lĩnh hụi lấy tiền tiêu xài.

Thời điểm cuối tháng 5/2016, Phượng mất khả năng trả hụi nên tuyên bố vỡ hụi. Những người chơi hụi đã tố cáo hành vi lừa đảo của Phượng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh xác định, thời điểm vỡ hụi, Phượng đã chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng tiền góp của 57 người chơi hụi.

Sau khi bị bắt, Phượng đã khắc phục một phần hậu quả do mình gây ra. Theo đó, bị cáo Phượng đã trả lại số tiền gần 3,7 tỷ đồng cho 26 người tham gia chơi hụi cùng Phượng, 31 người khác vẫn chưa được Phượng trả đồng nào là bị hại của vụ án.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.