Bắt đầu từ mô hình thuộc Dự án Nâng cao chất lượng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) thực hiện trong các năm 2000 - 2002 đến nay, Chiến dịch là một trong những hình thức thành công nhất, có thế mạnh trong việc trực tiếp cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản (SSKSS/KHHGĐ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
Mục tiêu của chiến dịch là tập trung ưu tiên thực hiện tại các khu vực có khó khăn trong việc cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ tại chỗ, những xã nghèo, xã có mức sinh cao và xã có đông đồng bào dân tộc sinh sống. Đối tượng chủ yếu của Chiến dịch là phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ, ngoài ra còn có các đối tượng là nam giới có vợ trong độ tuổi sinh đẻ, vị thành niên/thanh niên chưa kết hôn.
Hằng năm, Chiến dịch được Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Sóc Trăng tổ chức vào hai đợt. Trong đó, truyền thông, giáo dục, vận động là một trong những nội dung quan trọng quyết định đến thành công của chiến dịch với nhiều hình thức và nội dung phong phú. Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã sản xuất và cung cấp các đĩa CD tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Chiến dịch, lợi ích của việc CSSKSS/KHHGĐ và tiến hành phát trên đài truyền thanh xã, xóm. Tư vấn và nói chuyện chuyên đề về SKSS/KHHGĐ tại các địa bàn triển khai chiến dịch, phát tờ bướm các loại. Các kênh truyền thông đại chúng đã được sử dụng triệt để để tranh thủ sự ủng hộ, tham gia của cả hệ thống chính trị các cấp, các ban ngảnh, đoàn thể.
Qua đó, trung bình mỗi năm có khoảng 84 xã tổ chức triển khai chiến dịch. Mỗi năm chiến dịch cung cấp cho trên 12 ngàn người sử dụng biện pháp tránh thai. Trung bình mỗi đợt chiến dịch cung cấp cho 140 người thực hiện biện pháp tránh thai lâm sàng tại mỗi xã địa bàn chiến dịch. Tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại giữ mức sinh ổn định, trong đó, tỷ lệ được thực hiện trong Chiến dịch bình quân mỗi năm đạt khoảng 119% so chỉ tiêu đề ra.
Trong Chiến dịch, gói phòng, chống nhiễm khuẩn đường sinh sản cung cấp các dịch vụ: khám phụ khoa, xét nghiệm soi tươi, làm phiến đồ âm đạo và điều trị các viêm nhiễm đường sinh sản. Đối tượng được phục vụ tại gói dịch vụ này chủ yếu là phụ nữ đã có gia đình trong độ tuổi sinh đẻ. Trong các năm thực hiện, gói dịch vụ đã cung cấp cho hơn 30 ngàn phụ nữ/năm. Qua đó đã khám, phát hiện và điều trị cho gần 25 ngàn phụ nữ/năm. Gói dịch vụ đã đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực của phụ nữ và trở thành một yếu tố quan trọng thu hút sự tham gia của đối tượng.
Những kết quả đạt được từ Chiến dịch đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các địa bàn khó khăn. Đồng thời đưa các thông tin cần thiết, tác động chuyển đổi hành vi và đáp ứng các nhu cầu của xã hội về các dịch vụ Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình.
Ánh Dương