Tăng cường công tác quản lý và sử dụng điện an toàn

Tăng cường công tác quản lý và sử dụng điện an toàn

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 5, 08/03/2018 12:27

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản số 1492/UBND-KT về việc quản lý và sử dụng điện an toàn trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung văn bản, hiện nay, tình hình quản lý và sử dụng điện an toàn trên địa bàn tỉnh còn xảy ra nhiều rủi ro, phức tạp, chưa đảm bảo an toàn cho người sử dụng điện; số vụ tử vong do tai nạn điện còn lớn, chưa có giải pháp khắc phục, phổ biến là sử dụng điện trong nuôi công nghiệp, điện sinh hoạt.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, TP.Cà Mau, công ty Điện lực Cà Mau và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể tuyên truyền, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng điện an toàn trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 20/3/2018.

Bên cạnh đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với điện lực các huyện, thành phố thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn quản lý và sử dụng điện an toàn; đưa nhiệm vụ này vào sinh hoạt chính trị hàng tháng của cấp huyện, cấp xã; xem đây là tiêu chí để xem xét, đánh giá, xếp loại công chức hàng năm.

Địa phương nào để xảy ra tai nạn điện chết người, do thiếu trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thì Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc công ty Điện lực Cà Mau chỉ đạo điện lực các huyện, TP.Cà Mau thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trong an toàn sử dụng điện, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố về điện gây ra; đưa nhiệm vụ này làm tiêu chí xét khen thưởng, xếp loại đối với người đứng đầu các cấp đơn vị điện lực.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.