16 năm nay, Táo Quân đã trở thành một chương trình được cho là không thể thiếu với khán giả xem truyền hình vào mỗi đêm chờ đón phút giây giao thừa.
Cứ vào đêm 30 Tết là nhà nhà lại hò nhau làm cho xong việc để cùng ngồi trước màn hình ti vi, cùng nhâm nhi chén trà nóng và thưởng thức những màn diễn xuất đầy ấn tượng của các Táo vào chầu với Ngọc Hoàng. Ở đó, người xem có thể dễ dàng nhớ lại những sự kiện nổi bật, đáng nhớ trong suốt một năm qua. Khán giả vừa có những tiếng cười sảng khoái nhưng cũng là tiếng cười suy ngẫm.
Thế nhưng, trải qua 16 năm khán giả truyền hình bắt đầu có cảm nhận không mấy thiện cảm về chương trình Táo Quân. Dễ dàng nhận thấy trên mạng xã hội facebook, ngay sau khi chương trình Táo Quân 2019 kết thúc, rất nhiều khán giả đã chia sẻ cảm xúc sau khi xem như: “Chương trình nhạt”, “quảng cáo nhiều”, “không biết đang xem Táo Quân hay xem quảng cáo”, “Táo Quân đi lòng vòng không dám đi thẳng vấn đề”…
Khán giả Nguyễn Xuân Tầm (Hà Nội) tỏ rõ sự thất vọng sau khi theo dõi Táo Quân 2019: “Còn nhớ những năm đầu tiên Táo Quân mới xuất hiện trên sóng truyền hình, khi đó cả nhà chỉ có một chiếc ti vi không có điện thoại thông minh như bây giờ. Vì thế, tôi cùng cả gia đình đã cảm thấy vô cùng thích thú khi theo dõi Táo Quân. Thế nhưng, hiện nay Táo Quân càng ngày càng nhàm, tôi không còn cảm thấy hào hứng mỗi khi theo dõi chương trình nữa”.
Cùng chung cảm xúc với anh Tầm, chị Thu Phương (Phú Thọ) chia sẻ thêm: “Táo Quân năm nay nhìn chung là nhạt, không hấp dẫn. Tôi cũng không biết là do người làm kịch bản đã hết ý tưởng, hay là do chương trình đã tồn tại lâu quá rồi dẫn đến khán giả đặt kỳ vọng quá nhiều, và khi sự kỳ vọng đó không được như mong đợi thì thất vọng càng nhiều”.
Còn với anh Hoàng Giang (Hà Nội), là một khán giả trung thành của Táo Quân từ trước đến nay. Nhưng, Táo Quân năm nay anh cảm thấy thật sự thất vọng: “45 phút đầu tiên của Táo Quân 2019, cảm nhận của tôi là chương trình không khác gì là chương trình quảng cáo cho các nhãn hàng, thương hiệu. Xem cả chương trình kéo dài 2 tiếng đồng hồ mà không thể cười nổi. Tôi đã không còn hứng thú mỗi khi theo dõi Táo Quân nữa. Có lẽ đã đến lúc Táo Quân nên “khai tử”?”.
Khán giả Ngọc Long (TP.HCM) hụt hẫng: “Với cá nhân tôi, Táo Quân là một đặc sản ngày Tết. Nhưng nói thật, xem Táo Quân năm nay xong tôi có cảm giác bị mất niềm tin, đồng thời cũng cảm thấy ghét luôn các nhãn hàng quảng cáo quá thô trong Táo Quân”.
Vẫn còn rất nhiều chia sẻ cảm nhận sau khi theo dõi Táo Quân của khán giả. Trong đó, có những ý kiến bày tỏ sự thất vọng về Táo Quân 2019.
Tuy nhiên, ý kiến nên hay không nên "khai tử” Táo Quân vẫn đang nhận được nhiều tranh luận trái chiều.
Thanh Lam