Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma ký hợp tác với Napas

Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma ký hợp tác với Napas

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 3, 07/11/2017 17:57

Không chỉ đến Việt Nam để truyền cảm hứng khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm phát triển thanh toán điện tử tại Trung quốc, tỷ phú Jack Ma còn ký kết hợp đồng hợp tác với công ty duy nhất được NHNN cấp phép cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Tài chính - Ngân hàng - Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma ký hợp tác với Napas

Liên minh thẻ Napas có tới trên dưới 40 ngân hàng thành viên tham gia.

Một nguồn tin từ công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) xác nhận với PV Người Đưa Tin, chiều qua (6/11), nhân chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch tập đoàn Alibaba – tỷ phú Jack Ma, hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Cho đến nay, Napas là đơn vị trung gian duy nhất được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho giao dịch bán lẻ tại Việt Nam.

Tài chính - Ngân hàng - Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma ký hợp tác với Napas (Hình 2).

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng gặp gỡ Chủ tịch Alibaba Jack Ma.

Trước đó, trong buổi làm việc sáng 6/11 với tỷ phú Jack Ma tại trụ sở NHNN, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng bày tỏ sự vui mừng khi được biết Alipay thuộc tập đoàn Alibaba sẽ ký thỏa thuận chiến lược với Napas và hy vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Thống đốc Lê Minh Hưng cho hay, cá nhân ông Jack Ma và lịch sử phát triển của tập đoàn Alibaba là điển hình tiêu biểu về tinh thần khởi nghiệp, có tác động rất mạnh mẽ đến lớp trẻ nói chung và cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng.

Ông Jack Ma cho biết, Tập đoàn Alibaba là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong thương mại và thanh toán điện tử, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.

Tương tự chiến lược tiếp cận thị trường Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, ban đầu Alibaba định hướng với các công ty hoạt động trong lĩnh vực Fintech Payment, từ hoạt động trong thương mại và thanh toán điện tử bán buôn (đối với các doanh nghiệp) sau đó phát triển, mở rộng khai thác thị trường bán lẻ.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Alibaba đã chính thức hoạt động từ năm 2008, kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn, cung ứng nền tảng mua bán, kinh doanh trực tuyến.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.