Sau "Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam" tại CHLB Đức và Hà Lan, Tập đoàn FLC và và hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư tại London vào ngày 30/3/2022.
Diễn đàn có chủ đề "Khám phá hệ sinh thái đa ngành độc đáo nhất Việt Nam" sẽ diễn ra vào chiều ngày 30/3, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp chính quyền Việt Nam và Anh; lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao; các tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng tại Anh và châu Âu, các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam và quốc tế.
Chuỗi sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3. Đồng thời, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương Quốc Anh đạt được nhiều thành tựu tích cực, sau một năm áp dụng Hiệp định UKVFTA. Cầu nối kinh tế giữa hai quốc gia trở nên thuận tiện hơn khi Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ Hà Nội - London từ ngày 22/3.
Hiện Anh là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Âu và là đối tác thứ 9 của Việt Nam ra thế giới. Sau 1 năm Hiệp định UKVFTA đi vào thực thi, trao đổi thương mại 2 chiều tăng trưởng hơn 17% so với năm 2020, đạt 6,6 tỷ USD. Anh cũng nằm trong Top 15 quốc gia hàng đầu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Trong bối cảnh này, đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư được kỳ vọng đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…
Về phía FLC, mở rộng kinh doanh quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu, trong đó có Anh là một trong những chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp trong năm 2022. Bên cạnh việc đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch, hàng không, FLC cũng chú trọng tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng xứ sở sương mù.
Về phía FLC, mở rộng kinh doanh quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu, trong đó có Anh là một trong những chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp trong năm 2022.