Tập trung phân khúc BĐS có nhu cầu thực sự

Tập trung phân khúc BĐS có nhu cầu thực sự

Thứ 5, 27/12/2012 23:55

Chiều 17/12, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức hội nghị Doanh nghiệp ngành Xây dựng năm 2011. Hơn 300 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thuộc các thành phần kinh tế tham dự, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng.

Hội nghị có 18 tham luận của các đại biểu, doanh nghiệp với nội dung chính là đóng góp giải pháp phát triển ngành xây dựng trong bối cảnh khó khăn.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để lãnh đạo bộ, các cục, vụ trực tiếp giải đáp câu hỏi, chấp vấn của doanh nghiệp và cơ quan truyền thông.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những thành tựu mà các doanh nghiệp ngành xây dựng đã đạt được trong thời gian qua với tỷ trọng công nghiệp – xây dựng chiếm 41% GDP, trong đó riêng lĩnh vực xây dựng chiếm 10,3% đến 15% GDP.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp (DN) Xây dựng là lực lượng chủ đạo tạo ra tài sản cố định phục vụ sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp quốc kế dân sinh quan trọng.

Xã hội - Tập trung phân khúc BĐS có nhu cầu thực sự
Ông Dũng cũng thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động của các DN, đó là những khó khăn trong việc giải quyết bài toán đầu ra của bất động sản; việc thiếu một nguồn vốn tín dụng trung và dài hạn để tạo đà cho thị trường bất động sản; sự thiếu quan tâm của một bộ phận DN trong vấn đề chất lượng công trình dẫn tới sự lãng phí trong quản lý đầu tư…

Đối mặt với tình trạng cắt giảm đầu tư công, chắc chắn tới đây nguồn vốn cho phát triển công trình giảm, nguồn cung về vốn giảm, lãi suất tín dụng cao nên tới đây các DN ngành Xây dựng buộc phải đối mặt với những khó khăn thách thức chưa có tiền lệ…

Trách nhiệm trên vai các DN ngành xây dựng sẽ phải phát huy ở mức độ cao hơn, bởi cùng lúc vừa phải đáp ứng nhiệm vụ Chính phủ giao phó, vừa phải tiếp tục tìm kiếm cơ hội phát triển trong khó khăn.

Về phương hướng, nhiệm vụ của ngành xây dựng trong thời gian tới, bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định: Mục tiêu tăng trưởng của ngành Xây dựng phấn đấu đạt 12% - 15%; tỷ trọng đầu tư toàn xã hội 5 năm khoảng 33,5% - 35% GDP; diện tích bình quân nhà ở đạt 22m2/người, phấn đầu xây dựng tối thiểu khoảng 10 triệu m2 nhà ở xã hội; tỷ lệ đô thị hóa cả nước đạt 30% với 870 đô thị...

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo khối các DN tập trung phát triển vào các mảng kinh doanh nhìn thấy rõ hiệu quả và có nhu cầu thực sự. Những phân khúc có thị trường và có nhu cầu cao thì khó khăn đến mấy về cơ chế cũng cần phải quyết tâm thực hiện.

Trần Thủy


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.