Tàu đường sắt trên cao metro Nhổn – ga Hà Nội sẽ được sơn màu gì?

Tàu đường sắt trên cao metro Nhổn – ga Hà Nội sẽ được sơn màu gì?

Bùi Thế Anh

Bùi Thế Anh

Thứ 5, 06/09/2018 09:41

BQL dự án Đường sắt đô thị Hà Nội vừa mới cho biết, với mong muốn mang đến giải pháp giao thông công cộng hiệu quả, đơn vị này đang khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Cụ thể, với chủ đề “Hành trình xanh” ban quản lý dự án đang dự kiến tàu metro sẽ được sơn 3 màu chủ đạo là xanh lá mạ - hồng đỏ - ghi xám. Đây là các màu được lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long - những nông sản đặc trưng của Việt Nam. Khi có thêm các ý kiến, đơn vị sẽ tiếp tục tiếp thu, giải trình cụ thể.

Tin nhanh - Tàu đường sắt trên cao metro Nhổn – ga Hà Nội sẽ được sơn màu gì?

Dự án metro Nhổn – ga Hà Nội đang trong giai đoạn hoàn thiện. (Ảnh: Thành Long)

Qua đó, tàu metro Nhổn – ga Hà Nội được nhà sản xuất Alstom (Pháp) trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu như điều hòa không khí, thông gió, loa, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng.

Phía bên trong tàu, nội thất tàu có gam màu sáng, tay nắm được thiết kế dựa trên nghiên cứu hình thể để phù hợp với chiều cao và vóc dáng của người Việt. Hệ thống đèn LED ánh sáng trắng tạo cảm giác thoáng đãng, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho hành khách khi ở trên tàu.

Cùng với đó, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội sẽ thân thiện với môi trường nhờ lượng khí thải CO2 thấp hơn các phương tiện khác. Sàn tàu thấp tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Trên tàu còn có khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế cho người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em.

Được biết, tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm với chiều dài 12,5 km, qua 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Đến nay, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 50% tiến độ. Hiện hầu hết ga ngầm, ống ngầm của dự án chưa được triển khai.

Các hợp phần liên quan đến tàu và thiết bị đạt tiến độ từ 6 đến 11%, đoạn trên cao hiện nay đạt 83%. Hiện dự án tập trung xây dựng 4 cầu cạn và dốc hạ ngầm; thi công ở ga chuyển giao và tầng ke ga của 8 ga trên cao.

Theo ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ban đầu dự án đặt kế hoạch hoàn thành xây dựng vào quý IV/2022, trong điều kiện các hợp phần quan trọng như đoạn đi ngầm được triển khai đúng hạn. Việc hoàn thành và vận hành toàn tuyến sẽ vào quý I/2023.

Thế Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.