Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu chở hàng lớn gấp 3, 7 thủy thủ mất tích

Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu chở hàng lớn gấp 3, 7 thủy thủ mất tích

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 7, 17/06/2017 09:41

Tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ không có khả năng bị chìm, tuy nhiên có nguồn tin cho hay, một số thủy thủ đoàn đã phải rời khỏi tàu.

Reuters dẫn thông tin từ Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục USS Fitzgerald của nước này đã va chạm với một tàu chở hàng của Philippines vào 2h30 sáng 16/6 (theo giờ địa phương) ở ngoài khơi cách bờ biển Yokosuka, Nhật Bản 100km.

Thông tin ban đầu xác nhận, đây là vụ tai nạn không may và không có dấu hiệu cho thấy có âm mưu tấn công.

Tiêu điểm - Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu chở hàng lớn gấp 3, 7 thủy thủ mất tích

Tàu khu trục USS Fitzgerald bị hư hỏng khá nặng.

Sau cú đâm, tàu khu trục USS Fitzgerald đã bị thủng và ngập nước. Hoạt động kiểm tra thiệt hại và cứu thương đang được tiến hành.

Có ít nhất 1 thủy thủ Mỹ bị thương trong vụ va chạm và được lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đưa đi cấp cứu bằng trực thăng. Ngoài ra có thông tin nói rằng, 7 thủy thủ trên tàu đã mất tích.

Tàu khu trục USS Fitzgerald bị hư hại nặng ở mạn phải và đang tiếp tục mở máy để trở về Yokosuka mặc dù sức đẩy khá yếu.

Phát ngôn viên của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ trước đó cho biết, tàu USS Dewey và 2 tàu kéo của Na Uy cũng được điều động để hỗ trợ tàu khu trục Fitzgerald.

Khu vực xảy ra vụ việc là tuyến đường thủy quan trọng nằm gần vịnh Tokyo và luôn có nhiều tàu thuyền thương mại qua lại. Các tàu thuyền đi qua đây thường cập bến cảng hàng hóa lớn nhất ở Tokyo và Yokohama.

Hãng tin Kyodo, Nhật Bản cũng đưa tin, hai tàu va chạm không có khả năng bị chìm tuy nhiên có nguồn tin cho rằng một số thủy thủ đoàn đã phải rời khỏi tàu.

Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ cho hay, vụ va chạm xảy ra với tàu thương mại ACX Crystal mang cờ Philippines. Với trọng lượng khoảng 29.000 tấn, con tàu này gấp 3 lần so với tàu khu trục Fitzgerald.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn phát ngôn từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines nói rằng, đơn vị này vẫn chưa nắm bắt được chi tiết vì vụ việc không xảy ra trong hải phận Philippines.

Theo Reuters, các vụ tai nạn va chạm trên biển không phải thường xuyên xảy ra. Hồi tháng 5, tàu USS Lake Champlain của Mỹ cũng đâm phải một tàu cá của Hàn Quốc nhưng cả hai tàu đều không có thiệt hại gì lớn.

Đọc thêm>>> Bất ngờ hai điều TT Putin muốn làm nếu có cỗ máy thời gian

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.