Tàu Liêu Ninh thử nghiệm phòng thủ tàu ngầm ở Biển Đông

Tàu Liêu Ninh thử nghiệm phòng thủ tàu ngầm ở Biển Đông

Thứ 3, 24/12/2013 16:30

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc "đã thử nghiệm thành công một loạt các nhiệm vụ tại Biển Đông với các bài tập giúp Trung Quốc có thêm kinh nghiệm trong việc điều hành một nhóm tàu sân bay”, truyền thông nước này cho biết hôm 23/12.

Tàu Liêu Ninh đã rời cảng Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông vào ngày 26/11. Ngoài ra, 4 tàu khu trục Thẩm Dương, Thạch Gia Trang, Yên Đài và Duy Phường tham gia hộ tống tàu sân bay từ Thanh Đảo đến Tam Á, Hải Nam.

Trên đường tới vùng biển tranh chấp, tàu đổ bộ Trung Quốc-một trong những tàu hộ tống của Liêu Ninh đã suýt xảy ra va chạm với tàu tuần dương tên lửa USS Cowpens của Mỹ.

Quân sự - Tàu Liêu Ninh thử nghiệm phòng thủ tàu ngầm ở Biển Đông

Tàu sân bay của Trung Quốc.

Hôm 5/12, Liêu Ninh đã bắt đầu hơn 100 cuộc thử nghiệm bao gồm cả các nhiệm vụ huấn luyện và tác chiến.

"Tàu Liêu Ninh thực hiện thành công một số cuộc thử nghiệm hệ thống chiến đấu hôm nay và đã lần đầu tiên tổ chức huấn luyện chiến đấu toàn diện. Thông qua hoạt động này, chúng tôi đã kiểm tra năng lực chiến đấu của tàu và khả năng hoạt động trên biển của nó", Tân Hoa Xã dẫn thông báo của hải quân Trung Quốc.

Thuyền trưởng Zhang Zheng của tàu Liêu Ninh nói với CNS rằng thử nghiệm đã giúp hải quân Trung Quốc đạt được những kinh nghiệm thực tế trong những tình huống phức tạp. Theo đó tàu Liêu Ninh được kiểm tra khả năng chịu áp lực nước biển, tốc độ chạy ở những vùng nước sâu, độ ổn định của thiết bị và vũ khí. Các lực lượng chiến đấu trên tàu cũng rèn khả năng phòng thủ trước máy bay, tàu chiến và tàu ngầm đối phương.

Hải quân Trung Quốc lưu ý rằng cuộc thử nghiệm nhằm "kiểm tra khả năng tiến hành các hoạt động chiến đấu và khả năng đi biển của con tàu".

Xem video biên đội tàu sân bay Liêu Ninh:

Linh An

Nhận mặt các loại pháo trên tàu chiến Trung Quốc:

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.