“Tàu ma” xuất hiện một cách bí ẩn sau 9 năm biệt tích

“Tàu ma” xuất hiện một cách bí ẩn sau 9 năm biệt tích

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 04/09/2018 20:18

Một con tàu bị mất tích năm 2009 ở Thái Bình Dương bỗng xuất hiện một cách bí ẩn ở Ấn Độ Dương vào hồi tuần trước. Người ta gọi nó là “con tàu ma”.

Con tàu chở hàng này lần cuối cùng được nhìn thấy vào năm 2009 ở ngoài khơi Đài Loan, Trung Quốc. Khi đó, nó đang mang cờ Indonesia. Con tàu này khởi hành từ Đài Loan nhưng toàn bộ các mối liên hệ với con tàu đã không còn từ 9 năm về trước. Các nhà chức trách Đài Loan tin rằng con tàu đã mất tích ở một vùng biển rộng.

Hồ sơ - “Tàu ma” xuất hiện một cách bí ẩn sau 9 năm biệt tích

"Tàu ma" bất ngờ xuất hiện tại Myanmar sau 9 năm mất tích.

Tuy nhiên, vào ngày 30/8 tuần trước, con tàu Sam Ratulangi PB 1600 đột nhiên xuất hiện ở phía Nam Myanmar thuộc Ấn Độ Dương. Con tàu được một số ngư dân phát hiện tại một ngôi làng mang tên Thama Seitta của người Myanmar. Các ngư dân đã thấy con tàu mắc kẹt ở một bãi cát cách bờ biển khoảng 11km.  

Khi tới gần tiếp cận và bước chân lên con tàu, những người ngư dân Myanmar tuyệt nhiên không phát hiện thấy bóng dáng người nào. Con tàu hoàn toàn trống rỗng. Ngay lập tức, họ thông báo cho lực lượng cảnh sát biển. Hải quân Myanmar cũng được thông báo về vụ việc này. Họ tiến hành kiểm tra con tàu nhưng vẫn không biết nó đến từ đâu.

“Không có thủy thủ đoàn hay hàng hóa được phát hiện trên tàu. Thực sự khó hiểu khi một con tàu lớn như thế xuất hiện ở vùng biển của chúng tôi”, tờ Times Myanmar trích dẫn lời ông U Ne Win Yangon, một nghị sĩ Myanmar, nói.

Tờ báo cũng trích dẫn lời Tổng thư ký của Hiệp hội đi biển độc lập Myanmar U Aung Kyaw Linn cho hay con tàu này vẫn còn đang trong tình trạng hoạt động được.

“Theo tôi, con tàu mới bị bỏ đi gần đây. Chắc hẳn có một lý do nào đó khiến nó bị đối xử như vậy”, bà U Aung Kyaw Linn cho hay.

Hồ sơ - “Tàu ma” xuất hiện một cách bí ẩn sau 9 năm biệt tích (Hình 2).

Tàu có tên Sam Ratulangi PB 1600.

Những thông tin từ Myanmar cho hay “con tàu ma” này có chiều dài 177,35m, rộng 27,91m, có trọng tải 26.510 tấn và được đóng vào năm 2001.

Trong khi đó, một số tờ báo khác của Myanmar lại cho rằng sự xuất hiện bí ẩn của “con tàu ma” đã được lý giải. Những tờ báo này cho rằng con tàu này chuẩn bị được dỡ tại nhà máy chuyên hủy tàu cũ ở cảng Chittagong tại Bangladesh. Con tàu sau đó đã bị trôi đi và xuôi dòng nước tới Myanmar.

Tuy nhiên, không có lời giải thích nào được đưa ra cho thấy lý do con tàu được nhìn thấy lần cuối ở Đài Loan năm 2009 nhưng sau đó lại tới xưởng hủy tàu cũ ở Bangladesh. Bí ẩn về con tàu này cho tới hiện tại vẫn chưa được giải đáp thấu đáo.

Điều thú vị cho tới nay là có khá nhiều tàu, thuyền mất tích đã bất ngờ xuất hiện ở các vùng biển châu Á. Một vài trong số đó đã được tìm thấy trong tình trạng không còn ai trên tàu, trong khi một số khác lại được phát hiện cùng với thi thể của thủy thủ đoàn. Vào năm 2015, 11 chiếc thuyền gỗ đã được phát hiện ở biển Nhật Bản. Một vài chiếc hoàn toàn trống rỗng và bị hư hỏng nặng, trong khi một số chiếc khác lại chở theo đến 20 thi thể người.

Xem thêm: “Mỹ chuẩn bị tấn công hơn 20 cứ điểm của quân Chính phủ tại Syria”

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.